Hôm ngày 24-4, Hãng tin Reuters cho biết hai kho dầu của Tập đoàn Rosneft ở khu vực Smolensk thuộc Nga đã bị các thiết bị bay không người lái (drone) tấn công đêm 23-4. Smolensk nằm ở phía bắc Ukraine, cách biên giới nước này hơn 270km theo đường chim bay.

1 Kiev Ban Chay 2 Kho Dau Cua Rosneft Nam Sau Trong Dat Nga

Một nhà máy lọc dầu của Nga bị drone Ukraine tấn công hồi tháng 1-2024 - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, cũng trong ngày 24-4, Hãng tin Reuters cho biết hai kho dầu của Tập đoàn Rosneft ở khu vực Smolensk thuộc Nga đã bị các thiết bị bay không người lái (drone) tấn công đêm 23-4. Smolensk nằm ở phía bắc Ukraine, cách biên giới nước này hơn 270km theo đường chim bay.

Một nguồn tin tình báo của Reuters tiết lộ Cục An ninh Ukraine (SBU) đứng sau vụ việc. Nguồn tin này cũng cho biết các kho bị tấn công chứa khoảng 26.000m3 nhiên liệu nên gây ra hỏa hoạn lớn sau đợt tập kích, khiến nhiều người phải sơ tán.

"SBU sẽ tiếp tục phá hủy một cách hiệu quả cơ sở hạ tầng quân sự và hậu cần cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga ở Ukraine. Những cơ sở này đang và sẽ là mục tiêu hợp pháp của chúng tôi", vị này khẳng định.

Nhà chức trách Nga xác nhận sự việc nhưng cho biết không có thiệt hại về người. "Lại một lần nữa, chúng ta bị các drone của Ukraine tấn công", người đứng đầu vùng Smolensk Vasily Anokhi viết trên Telegram.

Ukraine đang tăng cường tấn công vào các cơ sở năng lượng và dầu mỏ của Nga bằng các drone tầm xa. Tuy nhiên, động thái này đã gây lo ngại cho phương Tây, dẫn tới lời kêu gọi Kiev ngừng tay để tránh sự trả đũa của Matxcơva và giá dầu toàn cầu tăng vọt.

Tính đến cuối tháng 3 vừa qua, các cuộc tấn công bằng drone của Ukraine đã làm gián đoạn khoảng 14% công suất lọc dầu của Nga, theo tính toán của Reuters.

DUY LINH

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC