Nhà sáng lập IKEA vừa qua đời, hưởng thọ 91 tuổi.

 

Theo thông tin của tờ CNN, Ingvar Kampard - nhà sáng lập hãng nội thất IKEA vừa qua đời tại nhà riêng của ông ở Thuy Điển ở tuổi 91.

Sinh ra tại Smaland, miền nam Thuỵ Điển vào năm 1926, Kampard thành lập nên IKEA vào năm 1943 khi mới 17 tuổi.

Trải qua nhiều thập kỷ, Kampard đã phát triển công ty thành đế chế khổng lồ trên thế giới với 355 cửa hàng tại rất nhiều quốc gia, bán nội thất, thiết bị nhà bếp và vật dụng gia đình.

"Ông sẽ để lại nỗi nhớ nhung vô hạn đối với gia đình và nhân viên IKEA trên toàn thế giới", thông cáo báo chí của IKEA có nói.

Kamprad là một trong những người giàu có nhất trên thế giới. Theo Bloomberg, ông xếp thứ 8 trong danh sách với khối tài sản ước tính lên tới 58,7 tỷ USD.

Người sáng lập hãng nội thất nổi tiếng thế giới IKEA vừa qua đời! - 0

Ngoài thành công về tài chính với doanh thu toàn cầu năm 2017 đạt 36,3 tỷ euro (tương đương 45 tỷ USD), IKEA còn nổi tiếng luôn nằm trong danh sách những doanh nghiệp tốt nhất thế giới với những đặc quyền và điều kiện làm việc tốt nhất dành cho nhân viên.

Dù IKEA hiện được sở hữu bởi Quỹ Dutch Stichting Ingka nhưng ông Kamprad vẫn đóng vai trò là cố vấn cấp cao cho hội đồng quản trị công ty cho tới giây phút trút hơi thở cuối cùng.

Tình yêu với bán lẻ của ông Kamprad xuất hiện từ rất sớm.

Được biết ông bắt đầu bán diêm cho hàng xóm khi mới 5 tuổi sau đó sử dụng xe đạp của mình để đi tìm kiếm nhiều khách hàng mới.

Ông tiếp tục bán hạt giống hoa, thiệp, đồ trang trí cây thông Noel, bút chì và sau đó là thành lập nên IKEA.

 

Nguồn: Trí Thức Trẻ




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC