Hai quân đoàn tình nguyện của Nga đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vào Belgorod, nói rằng họ không mất người nào trong quá trình này.

1 Nhung Nguoi Nga Chong Kremlin An Mung Cuoc Tan Cong Vao Belgorod Thanh Cong

Quân đoàn tình nguyện Nga nhận trách nhiệm về vụ tấn công.   -   Bản quyền   Evgeniy Maloletka/Ảnh AP

Những người Nga chống Điện Kremlin được cho là đã mô tả cuộc tấn công vào thị trấn biên giới Belgorod của Nga là một "thành công". Hai quân đoàn tình nguyện của Nga đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và nói rằng họ không mất bất kỳ người nào. Như trong nhiều trường hợp kể từ khi bắt đầu chiến tranh, thông tin khó có thể được xác minh một cách độc lập.

Nga tuyên bố chính các chiến binh Ukraine đã tiến vào khu vực Belgorod. Họ sẽ tấn công các mục tiêu và buộc phải sơ tán. Truyền hình nhà nước Nga chiếu cảnh những thường dân bị thương với vết thương do mảnh đạn trong bệnh viện.

Trong nhiều tháng đã có các cuộc tấn công từ trên không trong khu vực, nhưng bây giờ lần đầu tiên có cả các cuộc giao tranh trên mặt đất. Bộ Quốc phòng ở Moscow tuyên bố rằng hơn 70 "kẻ khủng bố" Ukraine đã bị "tiêu diệt" kể từ đầu tuần. Ukraine phủ nhận có liên quan. Bạn không có gì để làm với cuộc chiến. 

Trong một video được phát hành, người đồng sáng lập Quân đoàn tình nguyện Nga Denis Kapustin giải thích: "Chiến dịch vẫn đang tiếp diễn, tôi nên nói một cách trung thực như vậy. Nó chắc chắn có nhiều giai đoạn khác nhau. Giai đoạn một chúng tôi coi là giai đoạn thành công."

Xe bọc thép của Mỹ ở Belgorod?

Cuộc đột kích Belgorod đã làm dấy lên lo ngại về sự leo thang của cuộc chiến vượt ra ngoài biên giới Ukraine. Tờ New York Times đưa tin sau khi đánh giá các bức ảnh và video, các phương tiện quân sự bọc thép của Hoa Kỳ rõ ràng đã được sử dụng trong các cuộc giao tranh trên bộ. Hoa Kỳ đã tránh xa cuộc tấn công. 

"Nói chung, chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi không ủng hộ việc sử dụng thiết bị của Mỹ cho các cuộc tấn công bên trong nước Nga", phát ngôn viên chính phủ Matthew Miller cho biết. 

Trong khi đó, Nga đã cáo buộc Ukraine tấn công một trong những tàu chiến của họ trong lãnh hải Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Quốc phòng Nga cho biết ba chiếc thuyền không người lái đã bị phá hủy trong cuộc tấn công.

Theo: euronews 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC