Tổng thống thứ 45 của Mỹ kể lại một cuộc trò chuyện như vậy với một nhà lãnh đạo "cường quốc", người hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu đất nước của ông không trả được nợ và bị Nga tấn công. Trump nhấn mạnh rằng ông sẽ không bảo vệ một quốc gia như vậy và thậm chí sẽ kêu gọi thực hiện mong muốn của nước này.

1 Tuyen Bo Soc Cua Trump Se Ung Ho Mot Cuoc Tan Cong Cua Nga Vao Cac Nuoc Nato

Donald Trump nói rằng trong một số điều kiện nhất định, ông sẽ ủng hộ một cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Nga vào các nước NATO

“Tôi sẽ không bảo vệ bạn”: Trump tuyên bố gay gắt về cuộc chiến của NATO với Nga

Trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Donald Trump đã đe dọa các nước NATO rằng Mỹ sẽ không bảo vệ họ nếu bị Nga tấn công . Ông giải thích điều này là do không đủ kinh phí cho lĩnh vực quốc phòng, The Guardian viết .

Một chính trị gia trong cuộc vận động tranh cử ở Conway, Nam Carolina, kể lại cuộc trò chuyện với lãnh đạo của một trong những “nước lớn”, người đã hỏi ông điều gì sẽ xảy ra nếu nhà nước không thực hiện nghĩa vụ của mình và bị Nga tấn công. Trump đặt câu hỏi liệu "chính phủ lớn" có thực sự vỡ nợ hoặc chậm thanh toán hay không. Vị tổng thống giấu tên trả lời: “Hãy coi như điều đó đã xảy ra”.

“Không, tôi sẽ không bảo vệ bạn. Trên thực tế, tôi thậm chí còn khuyến khích họ làm bất cứ điều gì họ muốn”, Trump nói.

Theo ông, sau cuộc trò chuyện này, “hàng trăm tỷ USD đã chảy vào NATO”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Andrew Bates, khi được hỏi về những bình luận của Trump, đã nói:

"Việc khuyến khích các chế độ giết người xâm lược vào các quốc gia của các đồng minh thân cận nhất của chúng ta là điều khủng khiếp và thiếu khôn ngoan - và nó gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia Mỹ, sự ổn định toàn cầu và nền kinh tế trong nước của chúng ta."

The Guardian viết rằng những nhận xét của Trump đã gây ra cảnh báo đối với nhiều nhà quan sát chính trị ở Hoa Kỳ. Nhà bình luận chính trị bảo thủ Alyssa Farah Griffin cho biết những bình luận của Trump là "âm nhạc" lọt vào tai nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Trump đang khuyến khích Nga tấn công các đồng minh NATO

David Corn, nhà phân tích của MSNBC và giám đốc văn phòng Mother Jones Washington, cho biết trên Channel X: “Có vẻ như Trump đang khuyến khích Nga tấn công các đồng minh NATO của chúng tôi”.

Chúng ta hãy lưu ý rằng vào ngày 5 tháng 2, truyền thông nước ngoài đưa tin Ukraine có thể không nhận được hỗ trợ quân sự từ Hoa Kỳ vì Trump . Chính trị gia này sẵn sàng mạo hiểm để Kiev thua trong cuộc chiến nếu điều đó làm tăng cơ hội thắng cử tổng thống của ông ta. Các nhà báo cho biết, đảng Cộng hòa phản đối viện trợ vì hoài nghi về xung đột quân sự.

Chúng ta hãy nhớ lại rằng trước đó ít lâu, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Joe Biden rằng các chính sách của ông có thể dẫn đến Thế chiến thứ ba. Theo ông, nhà lãnh đạo hiện tại của đất nước được cho là đang làm công việc của mình một cách kém cỏi.

Theo FOCUS




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC