Trung tâm kháng chiến quốc gia Ukraina cho biết lực lượng Nga đã đánh cắp tài sản ở bảo tàng Kherson khi lui binh. Báo cáo cho biết bốn xe tải với đồ đạc đánh cắp đã được đưa đến Simferopol, ở bán đảo Crimea.

1 Ukraina Noi Nga Da Danh Cap Gan 15000 Buc Tranh Khoi Cac Bao Tang O Kherson

Tổng cộng có gần 15 nghìn bức tranh của các bảo tàng trong khu vực Kherson bị đánh cắp. Nga không lên tiếng trước cáo buộc này.

Trung tâm kháng chiến quốc gia Ukraina nói quân chiếm đóng không chỉ lấy đi những giá trị văn hoá, mà người Nga đã ăn cắp cả bồn cầu và các thiết bị gia dụng. Cùng với các vùng lãnh thổ, chúng ta sẽ lấy lại mọi thứ bị những kẻ man rợ cướp phá.

2 Ukraina Noi Nga Da Danh Cap Gan 15000 Buc Tranh Khoi Cac Bao Tang O Kherson

Các tòa nhà bị phá hủy (ảnh chụp ngày 9/11) ở làng Arkhanhelske, Kherson (Ảnh: Getty).

Hiện quân đội Ukraina tiếp tục tiến vào thành phố Kherson và củng cố tại nhiều vị trí. Lực lượng vũ trang Ukraina thu thập các chiến lợi phẩm như được từ quân Nga, và bắt các lính Nga, những người cải trang, làm tù binh.

Moscow đã thừa nhận nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa kể từ đầu tháng 10. Hồi tháng trước, các quan chức Ukraine cho biết, 40% hệ thống điện của đất nước đã bị hư hại nghiêm trọng.

Cuộc sống khắc nghiệt ở ngôi làng chiến tuyến gần Kherson

Người dân địa phương kể về những trải nghiệm cuộc sống dưới làn bom đạn và các cuộc tấn công tên lửa, cũng như tình cảnh hiện tại khi Nga rút quân khỏi Kherson.

3 Ukraina Noi Nga Da Danh Cap Gan 15000 Buc Tranh Khoi Cac Bao Tang O Kherson

Dấu tích của một trạm kiểm soát của Nga gần Ivanivka, Kherson (Ảnh: Guardian).

Nikolai Bohun đã chỉ về vị trí nơi chiếc ô tô nằm chỏng chơ tại ruộng khoai tây của ông.

Không xa chiếc xe màu xanh này là một chiếc lốp xe khổng lồ. Cả hai đã bị trúng tên lửa S-300 của Nga và lao xuống một cánh đồng gần đó. "Thật là một điều kỳ diệu khi tôi vẫn còn ngồi đây", ông Bohun nói.

Nguồn: Slovoidilo




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC