Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp đã tấn công thành công tất cả các mục tiêu của Nga.

"Các tên lửa tầm xa Storm Shadow đã bắn trúng 100% mục tiêu được Bộ Tổng tham mưu xác định", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trên Twitter hôm 28/5.

Trước đó, Ukraine cũng tuyên bố bắn hạ 6 tên lửa Kinzhal của Nga vào hôm 16/5. Tên lửa Kinzhal được phía Nga khẳng định là "không thể ngăn cản".

1 Ukraine Tuyen Bo Ten Lua Tam Xa Storm Shadow Ban Trung 100 Muc Tieu

Hình ảnh tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow. (Ảnh: Sky News)

Tuy nhiên, Moskva bác tin từ phía Kiev. Hôm 27/5, Nga tuyên bố nước này đã đánh chặn hai tên lửa Storm Shadow mới của Ukraine, cùng với bệ phóng HIMARS tầm ngắn do Mỹ chế tạo, tên lửa HARM và 12 máy bay không người lái.

Đầu tháng này, Vương quốc Anh quyết định cung cấp cho Ukraine tên lửa Storm Shadow với tầm bắn hơn 250km. Anh và Hà Lan cũng lập "liên minh quốc tế" giúp Ukraine mua máy bay phản lực F-16.

Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích động thái này là một bước nữa hướng tới “sự leo thang nghiêm trọng”. Bộ Quốc phòng Nga cho biết Kiev sử dụng loại tên lửa Storm Shadow để tiến hành cuộc tấn công vào dân thường ở thành phố Lugansk.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh

Nguồn: Business Insider




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC