Đức: Commerzbank trở lại làm ăn có lãi sớm hơn dự đoán Ngân hàng lớn thứ hai của Đức là Commerzbank đã ghi dấu sự hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2010 khi làm có lãi trở lại và có đủ tiềm lực tài chính để trả nợ Chính phủ sau đợt thua lỗ nặng nề trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Cụ thể là năm 2010 Commerzbank đã đạt lợi nhuận ròng 1,43 tỷ euro sau khi lỗ ròng 4,5 tỷ euro trong năm trước đó. Tỷ lệ vốn cấp I, thước đo khả năng chống chọi những khoản thua lỗ bất thường, hiện đang ở mức "lành mạnh" 11,9%, tăng so với tỷ lệ 10,5% của năm 2009.

Chủ tịch Commerzbank tự hào cho hay, năm 2010 là một năm kinh doanh hết sức thành công đối với Commerzbank. Ngân hàng đã đạt được các mục tiêu cơ bản và trở lại làm ăn có lãi sớm hơn dự báo khoảng một năm.

Chính phủ Đức đã sở hữu 25% cổ phần trong Commerzbank sau khi Ngân hàng nhận gói cứu trợ hơn 18 tỷ euro, trong đó có 16,2 tỷ euro thông qua Quỹ ổn định thị trường SoFFin. Với kết quả lạc quan của năm 2010 ông Blessing khẳng định Ngân hàng có cơ sở để giảm bớt "sự can dự" đáng kể của SoFFin ngay trong năm nay. Điều mà họ không thể làm trong năm 2009 bởi vẫn "gánh" khoản lỗ ròng 1,2 tỷ euro.

Theo Bild.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC