Đức: Vụ "va li chứa bom" là nhằm thử hệ thống an ninhGiới chức Đức hôm nay cho hay chiếc va li tình nghi chứa bom bị chặn ở một sân bay Namibia một ngày trước đó là giả, nhằm để thử hệ thống an ninh.

Cảnh sát Nambia đã phát hiện ra chiếc va li trong quá trình kiểm tra an ninh bình thường, ngay trước chuyến bay của hãng hàng không Berlin (Air Berlin). Theo cảnh sát Đức, va li chứa pin cùng với kíp nổ và đồng hồ. Vụ việc đã khiến cả nước Đức kinh hoàng, nhất là khi nó xảy ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere ra cảnh báo bất thường về khả năng bị tấn công khủng bố vào tuần tới.

Tuy nhiên vào ngày hôm nay, trong một cuộc họp báo ở Hamburg, Bộ Trưởng de Maiziere cho biết chiếc va li được tìm thấy ở Mamibia chỉ là giả. Các chuyên gia Phòng hình sự Liên bang (BKA) đã kiểm tra và phát hiện đó là một chiếc va li thử nghiệm, được thiết kể để kiểm tra hệ thống an ninh, ông cho hay.

 “Giới chức BKA đã kiểm tra va li và kết quả cho thấy đây là một chiếc “va li thử nghiệm thực sự” từ một công ty của Mỹ”, ông cho biết. “Công ty này sản xuất các hệ thống cảnh báo và phát hiện. Chính vì vậy những va li thử nghiệm này được làm để thử các biện pháp an ninh”.

“Không có chất nổ trong va li và không có nguy hiểm gì đối với hành khách”, Bộ trưởng Nội vụ Đức cho biết.

Chiếc va li được tim thấy gần đống hành lý ở sân bay Windhoek. Đống hành lý này chuẩn bị được chất lên chuyến bay tới Munich.

Vụ việc đã gây cảnh báo an ninh trên toàn thế giới vào ngày hôm qua.

Theo Reuters.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC