An ninh Đức đang chặn tất cả các ngả đường vào nội địaTrên khu vực giáp giới với Cộng hoà Séc, nay đang xuất hiện trở lại với mức độ dầy đặc lực lượng cảnh sát mặc áo chống đạn và tiểu liên tự động lăm lăm trên tay. Hầu như tất cả các xe trên đường vào nội địa nước Đức đều bị chặn lại để kiểm tra. Tất cả chỉ vì nguy cơ đe doạ bị khủng bố tấn công.

Chiến dịch an ninh rộng lớn bắt đầu được thực hiện từ buổi chiều hôm thứ năm, 18/11/2010. “Có thể nói tương đối chính xác, là tất cả những ai trong những ngày này và sắp tới vào lãnh thổ tiểu bang Saschen, đều bị cảnh sát chặn lại và kiểm tra,“ người phát ngôn cảnh sát tiểu bang Karin Meyer tuyên bố.

 Khu vực được cảnh giới cẩn mật nhất là vành đai biên giới rộng 30 km. Cảnh sát vũ trang cũng đứng đầy những nơi công cộng đông người qua lại, nhà ga bến tầu, phi trường, giáo đường Do Thái...“Chúng ta không nên để bọn khủng bố đe doạ. Chúng tôi muốn chủ động sẵn sàng, giành cho nhân dân sự bình yên,“ bộ trưởng Nội vụ bang Saschen Markus Ulbig tuyên bố.

Theo nhật báo Mladá fronta Dnes hôm 20/11/2010, thì vì đang vào thời điểm hội chợ Noel truyền thống, nên du khách thập phương đổ đến nước Đức, tới các lễ hội chợ Noel rất đông, cho nên các biện pháp an ninh chắc chắn cũng sẽ được thực thi cả ở những địa danh này. “Tại quảng trường sẽ tăng cường lực lượng cảnh sát đồng phục và cả thường phục, chúng tôi thiết lập cả những trạm cảnh sát cơ động,“ nhân viên toà thị chính Dresden Dirk Hilbert cho biết.

Theo AP.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC