Sau một loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra chỉ trong vòng một tuần qua, người dân Đức cần tỉnh táo, không nên quy kết tất cả người tị nạn tới nước này đều tiềm ẩn những nguy cơ đe dọa an ninh.

Chính phủ Đức hôm nay chính thức lên tiếng kêu gọi dân chúng không được đánh đồng tất cả những người di cư tới Đức.

Chính phủ Đức cảnh báo người dân không kì thị người di cư - 0

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere trên Truyền hình Quốc gia Đức ARD - Ảnh ARD

Phát biểu trên truyền hình ARD hôm 25.07.2016 sau khi các vụ tấn công gây nhiều thương vong ở miền Nam nước Đức, trong đó một số vụ có liên quan tới người di cư, Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere nhấn mạnh người dân Đức không được đánh đồng tất cả những người di cư tới Đức đều là mối đe dọa an ninh.

Hiện các cơ quan bảo vệ pháp luật Đức đang tiến hành điều tra một số đối tượng nước ngoài tình nghi dính líu tới các hành động bạo lực này.

Cùng ngày, phó phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel, bà Ulrike Demmer cũng cho biết Chính phủ Đức rất sốc sau một loạt các vụ bạo lực liên tiếp xảy ra chỉ trong 7 ngày qua, song kiên quyết phản đối việc người dân tỏ thái độ phân biệt đối xử và coi mọi người di cư là mối đe dọa an ninh.

Demmer khẳng định hầu hết những kẻ tấn công khủng bố gây ra các vụ chết chóc trong những tháng gần đây tại châu Âu không phải là người tị nạn. Sự thật này phù hợp với kết quả các cuộc điều tra đang diễn ra.

Cảnh báo trên được các quan chức Đức đưa ra trong bối cảnh dư luận trong và ngoài nước Đức hoang mang khi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công gây nhiều thương vong, trong đó một số vụ thủ phạm được cho là người di cư.

Cảnh sát Đức ngày 25.07 cho biết một đối tượng người di cư Syria (27 tuổi), đã kích nổ quả bom tự chế bên ngoài một lễ hội âm nhạc ở thành phố Ansbach, bang Bayern khiến y chết tại chỗ và ít nhất 10 người khác bị thương.

Được biết đối tượng trên từng xin tị nạn ở Đức một năm trước nhưng đã bị từ chối và trước khi hành động, y đã có lệnh trục xuất trở về Bulgaria.

Vũ Thu Phương - TINTUCVIETDUC.DE

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC