Hàng trăm chuyến bay bị hủy, các lối vào an ninh bị đóng cửa ở các sân bay Frankfurt và Hamburg - ba tuần trước lễ Phục sinh, phần lớn giao thông hàng không ở Đức bị tê liệt.

Verdi đã kêu gọi nhân viên mặt đất của hãng hàng không Lufthansa thực hiện cuộc đình công cảnh báo kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ hôm nay 07.03.2024.

1 Dinh Cong 3 Ngay Tai Lufthansa Cua Nhan Vien Mat Dat Cac San Bay Frankfurt Va Hamburg Te Liet

Sảnh khởi hành B tại Nhà ga số 1 của Sân bay Frankfurt gần như vắng tanh. Với các cuộc đình công cảnh báo mới của một số nhóm chuyên nghiệp, công đoàn Verdi đang làm tê liệt các bộ phận quan trọng của giao thông hàng không Đức vào thứ Năm và thứ Sáu. Nguồn: Lando Hass/dpa

Lufthansa dự kiến cuộc đình công sẽ không ảnh hưởng lớn đến lịch trình bay ngày hôm nay, nhưng khuyến cáo hành khách kiểm tra trạng thái chuyến bay của họ trước khi khởi hành.

Cuộc đình công cảnh báo tiếp theo của nhân viên mặt đất tại Lufthansa bắt đầu vào sáng sớm thứ Năm – song song với cuộc đình công của các tài xế tàu tại Deutsche Bahn. 

Người phát ngôn của công đoàn Verdi tại sân bay Frankfurt nói với Thông tấn xã Đức rằng cuộc đình công đã có một khởi đầu rất thành công. Ngoài ra, các nhân viên kiểm soát an ninh hàng không ở Frankfurt và Hamburg đã đình công, có nghĩa là không hành khách nào từ bên ngoài có thể lên máy bay tại một trong hai địa điểm vào ngày này.

Lufthansa muốn bay 10 đến 20% lịch bay ban đầu trong thời gian có cuộc đình công cảnh báo. Cuộc đình công của nhân viên mặt đất Lufthansa dự kiến ​​​​kéo dài đến 7:10 sáng thứ Bảy.

Các bộ phận kỹ thuật của Lufthansa đã tiến hành đợt đình công cảnh báo thứ năm vào tối thứ Tư, được mở rộng đến các khu vực hành khách trong nhà ga vào buổi sáng. 

Bằng cách này, Verdi muốn đạt được những nhượng bộ lớn hơn từ ban quản lý trong cuộc thương lượng tập thể đang diễn ra đối với khoảng 25.000 nhân viên mặt đất. Các cuộc đàm phán với các công ty an ninh hàng không tư nhân cũng có sự tham gia của khoảng 25.000 người.

Ảnh hưởng của cuộc đình công vào thứ Năm và thứ Sáu đang được đánh giá.

Công bố của công đoàn Verdi diễn ra chỉ bảy ngày sau cuộc đình công một ngày cuối cùng của nhân viên mặt đất vào ngày 20 tháng 2. Kể từ đó, Lufthansa đã đưa ra một đề nghị “cải thiện” khác, nhưng Verdi lại từ chối vì cho rằng nó “không đủ”

Công đoàn yêu cầu tăng lương 12.5% hoặc ít nhất là 500 euro mỗi tháng và một khoản thưởng lạm phát 3000 euro cho mỗi nhân viên.

Verdi lấy làm tiếc vì đã ảnh hưởng tới hành khách

Lufthansa đã bày tỏ sự phẫn nộ trước các cuộc đình công cảnh cáo liên tục và đặc biệt chỉ trích các điều kiện tiên quyết của Verdi để quay lại bàn đàm phán. Do đó, nhóm đã đặt câu hỏi về việc thương lượng tập thể nói chung.

Nhà đàm phán Marvin Reschinsky của Verdi lấy làm tiếc về tác động đối với hành khách trong một tuyên bố: "Trong vài ngày qua, chúng tôi đã cố tình bỏ qua lượng hành khách bằng các cuộc đình công của mình. T

uy nhiên, bằng cách phớt lờ yêu cầu đàm phán của chúng tôi, Lufthansa đang nói với chúng tôi rằng họ sẽ chỉ di chuyển nếu có áp lực." tiếp tục "Hành khách rất cần các giải pháp và độ tin cậy. Các nhân viên và chúng tôi sẵn sàng thực hiện điều này bằng một lời đề nghị nghiêm túc."

Verdi đã yêu cầu thêm 12,5% tiền và tiền thưởng bù đắp lạm phát với thời hạn một năm. Lufthansa cho đến nay đã đưa ra mức lương cao hơn 10% cho hợp đồng 28 tháng.

Thu Hương - Báo Tin Tức Việt Đức




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC