GFK: Niềm tin tiêu dùng Đức vẫn giữ mức cao nhất trong 3 năm qua Công ty Nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới của Đức GFK cho biết, niềm tin tiêu dùng Đức sẽ vẫn giữ mức cao nhất trong hơn 3 năm qua do tỷ lệ thất nghiệp giảm đi đáng kể.

Công ty Nghiên cứu thị trường tại Nuremberg ngày hôm nay cho biết, chỉ số niềm tin tiêu dùng dựa trên cuộc khảo sát 2000 người đã tăng từ 5,4 đến 5,5 điểm trong tháng 12, đồng thời là mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2007. Theo dự doán của 22 chuyên gia kinh tế Bloomberg, niềm tin tiêu dùng Đức có thể sẽ tăng lên 5,7 điểm.

 Chi tiêu hộ gia đình cũng cải thiện đáng kể do các công ty tăng cường tuyển dụng và sản xuất nhằm đáp ứng các đơn đặt hàng trên thế giới. Tỷ lệ thất nghiệp giảm 17 tháng liên tiếp tính đến hết tháng 11 và các nhà bán lẻ cũng dự báo doanh số bán hàng sẽ tăng thêm nữa trong dịp lễ cuối năm nay.

GfK cho biết, niềm tin tiêu dùng vẫn khá ổn định. Người tiêu dùng vẫn tin rằng nền kinh tế Đức sẽ tiếp tục phục hồi ngay cả khi các chỉ số tăng mạnh bất thường gần đây có thể không duy trì bền vững.

Chỉ số triển vọng kinh tế hộ gia đình của GfK giảm xuống còn 58,8 điểm trong tháng 12 từ 65,8 điểm trong tháng 11. Chỉ số triển vọng thu nhập cũng giảm xuống còn 40,3 điểm từ 44,9 điểm.

 Trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại, chỉ còn 0,7% trong quý III/2010 từ tốc độ kỷ lục 2,3% trong quý II/2010, tiêu dùng tư nhân vẫn là nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng.

 Ngân hàng Bundesbank của Đức dự báo, nền kinh tế lớn nhất châu Âu có thể mở rộng hơn nữa trong quý này.

Thanh Hòa
Theo InfoTV, dịch từ Bloomberg




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC