Hai nhà báo Đức có thể được tự do vào Giáng SinhĐó là tin tức mới nhất Bộ Ngoại giao Iran công bố về số phận hai phóng viên người Đức bị nước này bắt với cáo buộc gián điệp vào tháng 10/2010.

Cả hai phóng viên, đang làm việc cho nhật báo Bild Am Sonntag của Đức, bị Iran bắt ở thành phố Tabriz sau khi tiến hành phỏng vấn con trai và luật sư của một người phụ nữ tên Sakineh Ashtiani Mohammadi.

Ashtiani bị kết tội ngoại tình vào năm 2006 và kết án tử hình bằng cách ném đá. Chính phủ Iran cáo buộc Ashtiani có tham gia vào vụ giết chồng, nhưng gia đình cô đã một mực phủ nhận.

Tháng trước, theo phương tiện truyền thông Iran, nước này đã buộc tội hai nhà báo tội gián điệp: "Những tin tức và hoạt động tuyên truyền của họ tại Tabriz đã chứng minh rằng họ đến quốc gia này để do thám." – trích lời ông Malek Ajdar Shafiee, người đứng đầu Bộ Tư pháp Đông Azarbaijan, đã nói với Fars News Agency (một cơ quan thông tấn bán chính thức ở Iran).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố hôm thứ ba rằng yêu cầu thả hai nhà báo Đức đang được xem xét theo cách tiếp cận nhân đạo của Iran, nhưng quyết định cuối cùng nằm trong tay Tòa án.

Nguyễn Hiền
Theo CL, CNN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC