Harry Sarfo, một cựu chiến binh IS đang bị giam giữ cho biết nhóm khủng bố này đang tích cực tìm kiếm những người tình nguyện ở Đức và Anh để tổ chức tấn công.

IS đang âm mưu tổ chức hàng loạt vụ tấn công ở Anh, Đức và Pháp - 0

Mục tiêu của IS là khủng bố toàn cầu Ảnh: Reuters

Một thành viên cấp cao trong cơ quan mật báo Emni của IS đã nói với Sarfo rằng mục tiêu và quan tâm trước mắt của IS là khủng bố toàn cầu.

Trong buổi phỏng vấn với tờ New York Times, Sarfo – hiện đang lĩnh án tù ba năm tại nhà tù an ninh nghiêm ngặt gần Bremen – nhớ lại những gì kẻ chỉ huy đeo mặt nạ nói với hắn.

“Ông ta công khai tình hình, cho biết họ có nhiều người cài cắm ở châu Âu và đang chờ cơ hội để tấn công người châu Âu. Đó là trước khi xảy ra vụ tấn công ở Brussels và Paris.

Theo hồ sơ tình báo của Pháp, Bỉ, Đức, Áo và trích nguồn tờTimes, Emni là đơn vị nòng cốt của IS, rút ra từ “lực lượng cảnh sát nội bộ và các nhánh hoạt động ở nước ngoài”.

Cũng theo Sarfo, phát ngôn viên đồng thời là trưởng ban tuyên truyền của IS Abu Muhammad al-Adnani đã ủy quyền các cuộc tấn công toàn cầu cho lực lượng mật báo ở châu Âu, châu Á và Ả Rập.

Mặc dù Sarfo rất mong muốn được chiến đấu tại Syria và Iraq, nhưng khi hắn tới Syria, IS đã có kế hoạch khác cho hắn.

"Họ nói, ‘Anh có muốn trở lại Đức không bởi đó là cái chúng tôi cần bây giờ" Sarfo nói vớiTimes. “Họ luôn nói rằng họ muốn có hàng loạt các vụ tấn công xảy ra đồng thời ở Anh, Đức và Pháp.

Họ nói rằng không có nhiều người Đức muốn làm việc này. Họ cho biết đã manh nha kế hoạch nhưng người thực hiện đã chùn bước. Tương tự như vậy ở Anh.

Bạn tôi hỏi về Pháp thì sao. Họ cười lớn,” Sarfo tiếp tục. “Họ nói, ‘Đừng lo về Pháp. Không vấn đề gì.”

Theo điều tra, các thành viên thuộc Emni đóng vai trò quan trọng trong các cuộc tấn công ở Paris và Brussels. Các chiến binh thuộc nhóm này cũng được gửi tới Áo, Đức, Tây Ban Nha, Lebanon, Tunisia, Bangladesh, Indonesia và Malaysia.

Khu vực mà nhóm mật báo này không gửi quân tới là Bắc Mỹ.

“Với Mỹ và Canada, IS dễ dàng làm việc thông qua mạng bởi họ,” Sarfo nói.

Mặc dù một số chi tiết trong lời nói của Sarfo chưa được xác minh nhưng các nhà chức trách Đức cho rằng nguồn tin từ hắn đáng tin cậy.

Nguyễn Văn Nam - TINTUCVIETDUC.DE

Theo BILD/Focus

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC