Ngân hàng Deutsche Bank của Đức là một phần quan trọng trong hệ thống tài chính thế giới.

 

Ngày 27/7, Deutsche Bank đã công bố kết quả kinh doanh. Trong đó, doanh thu và lợi nhuận của ngân hàng đều giảm, dấy lên những lo ngại về việc nhà đầu tư hoảng sợ bởi những sự kiện tiêu cực liên tục diễn ra trên toàn cầu, điển hình là việc 51,8% số phiếu bầu tại Anh ủng hộ việc quốc gia này rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU), hay gọi tắt là sự kiện Brexit.

Giá cổ phiếu của Deutsche Bank đã giảm 4% ngay đầu phiên giao dịch ngày 2/7 sau khi kết quả kinh doanh quý II/2016 được công bố.

Lợi nhuận ròng quý II/2016 giảm 98% so với cùng kỳ năm trước xuống mức 20 triệu Euro bởi ngân hàng này đã bỏ đi một số mảng kinh doanh so với năm 2015.

Bên cạnh đó, doanh thu giảm 20% xuống mức 7,4 tỷ Euro.

Tỷ lệ CET1 – một chỉ số quan trọng về sức khỏe tài chính – của Deutsche Bank đã tăng nhẹ lên mức 10,8%.

Lợi nhuận ròng của một trong những ngân hàng lớn nhất nước Đức giảm gần 100% - 0

Ông John Cryan - Foto: Reuters

Giám đốc điều hành John Cryan cảnh báo rằng nếu tình trạng kinh tế tiếp tục duy trì ở mức yếu như hiện nay, ngân hàng này sẽ cần điều chỉnh lại thời gian và cường độ của quá trình tái cơ cấu.

Việc làm bị cắt giảm là điều sẽ không thể tránh khỏi.

Deutsche Bank – một trong những ngân hàng lớn nhất nước Đức – đã mất khoảng 40% giá trị thị trường trong năm nay bởi những lo ngại về tình hình vốn của ngân hàng này cũng như việc ngân hàng phải chịu phạt 14 tỷ USD do những sai phạm trong quá khứ.

Ông Cryan đã ngay lập tức bắt tay thực hiện kế hoạch mạnh mẽ nhằm đáp ứng được mục tiêu vốn ngay sau khi được bổ nhiệm vào vị trí CEO vào tháng 7 năm trước.

Vị lãnh đạo này đã không chi trả cổ tức cho cổ đông, cắt bỏ hàng nghìn việc làm và bán đi nhiều tài sản.

Huy động vốn mới nhiều khả năng sẽ rất khó khăn bởi ngân hàng này đang nắm giữ những khoản nợ của các quốc gia đang rơi vào tình trạng tồi tệ nhất khu vực sử dụng đồng Euro.

Theo Reuters

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC