Đức: "Truy tìm" 300 người tham gia lễ hội có mặt đôi vợ chồng người nhiễm virus corrona!

Hai vợ chồng ở Heinsberg được xác nhận là hai bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên được phát hiện tại bang Nordrhein-Westfalen. Hiện cả hai đang được điều trị tại bệnh viện thành phố Düsseldorf.

Trong thời gian ủ bệnh, hai vợ chồng vẫn đi làm, có nhiều cuộc hẹn và được cho biết đã gặp rất nhiều người.

Chiều nay, thứ Năm ngày 27.02.2020, chính quyền Đức kêu gọi khoảng 300 người, những người có mặt trong lễ hội Karneval tại vùng Heinsberg nơi hai vợ chồng đã nhiễm virus corona đã tham gia nên cách ly và nếu có triệu chứng ho, sốt hãy thông báo cho cơ quan y tế.

Ngoài ra, chính quyền kêu gọi người dân, những người có liên hệ với hai vợ chồng nhiễm bệnh trên hãy tự cách ly 14 ngày ở nhà. 

Tại bang Nordrhein-Westfalen, ngoài hai vợ chồng trên, bộ y tế Đức mới xác nhận thêm chiều nay 4 người nhiễm bệnh mới, nâng tổng số lên 6 bệnh nhân, chỉ riêng trong bang.

6  trường hợp trong bang Nordrhein-Westfalen:

  • 2 vợ chồng ở vùng Heinsberg
  • Nữ nhân viên của người chồng và người bạn đời 
  • Một bác sĩ ở Mönchengladbach
  • Một binh sỹ 41 tuổi thuộc đội bay ở sân bay quân sự Köln-Wahn

Tại bang Rheinland-Pfalz đã có bệnh nhân nhiễm bệnh đầu tiên là một binh sĩ, hiện đang được cách ly, điều trị ở bệnh viện trung ương quân đội ở Koblenz.

Tại bang Baden-Württemberg (thủ phủ là Suttgart) cũng đã thông báo thêm 3 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở bang này lên 4 người.

42 1 Nong Duc Keu Goi Hang Tram Nguoi Co Lien He Voi Benh Nhan Nhiem Virus Corona

COVID-19 lan rộng khắp châu Âu

COVID-19 đang ảnh hưởng đến 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và 1 phương tiện vận chuyển quốc tế.

Tính đến trưa 27-2, châu Âu ghi nhận 448 ca nhiễm COVID-19 tại 15 quốc gia khác nhau và có hai nước có bệnh nhân tử vong là Ý và Pháp, theo báo South China Morning Post.

Dù vậy, số trường nhiễm bệnh ở châu Âu chỉ chiếm khoảng 12,7% tổng số ca nhiễm được phát hiện bên ngoài Trung Quốc đại lục nhưng đang có xu hướng tăng nhanh.

Ý là ổ dịch lớn nhất với 12 ca tử vong trong tổng số 374 ca nhiễm bệnh và số ca nhiễm mới liên tục tăng nhanh trong tuần qua.

 

©Đặng Thùy Linh- Báo TINTUCVIETDUC.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC