Sứ quán Croatia ở Berlin bị gửi lựu đạn Cảnh sát thành phố Berlin, hôm 17/1, đã phát hiện một quả lựu đạn trong một bưu kiện gửi tới Đại sứ quán Croatia, hai ngày trước khi Tổng thống nước này thăm thủ đô Đức.

"Các đơn vị cảnh sát đang ở hiện trường", một phát ngôn viên cho hay. "Quả lựu đạn đã được các chuyên gia kỹ thuật thuộc lực lượng cảnh sát Berlin lấy đi và chuyển tới nơi nó sẽ được kích nổ".  

Sau nhiều thông tin trái chiều, chẳng hạn như nghi vấn liệu đó có phải là một vũ khí hay không, một phát ngôn viên cảnh sát khẳng định, điều tra ban đầu kết luận đó chính xác là một quả lựu đạn và "rất nguy hiểm".

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Croatia ở Zagreb cho hay, các nhà chức trách ở Berlin đã xác minh bưu kiện chứa một quả lựu đạn cầm tay loại M75 và kèm theo một "lá thư đe dọa". Tuy nhiên, cảnh sát từ chối xác nhận điều này.

Một phát ngôn viên của đại sứ quán Croatia ở Berlin tiết lộ thêm rằng lá thư viết bằng tiếng Croatia đã được trao cho các quan chức Đức.

Cảnh sát Berlin cho biết, họ không có manh mối nào về kẻ tình nghi hoặc động cơ. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra trước thềm chuyến công du 3 ngày của Tổng thống Croatia Ivo Josipovic tới thủ đô Đức, bắt đầu từ ngày mai (19/1).  

"Như chúng tôi được biết thì không có mối đe dọa nào", phát ngôn viên cảnh sát Berlin khẳng định.  

Theo Telegraph.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC