Ngày 25.08, trang tin Mirror của Anh đưa tin, cảnh sát Cộng hòa Séc đã chặn đứng âm mưu ám sát Thủ tướng Đức Angela Merkel trong chuyến thăm của bà tới thủ đô Praha.

Nghi phạm là một người đàn ông mang theo vũ khí, đi trên chiếc xe Mercedes màu đen.

Người này đã cố gắng xâm nhập vào đoàn xe chở bà Merkel từ sân bay vào khu vực trung tâm.  

Thủ tướng Đức Angela Merkel bị ám sát hụt ở Praha - 0

Thủ tướng Đức Angela Merkel tới Prague sau âm mưu ám sát hụt.

Lái xe Mercedes đã phớt lờ hiệu lệnh từ các xe cảnh sát hộ tống phái đoàn của bà Merkel. Người này chỉ chịu dừng lại và ra khỏi xe sau khi cảnh sát cảnh báo sẽ nổ súng.

Phát ngôn viên cảnh sát Josef Bocan cho biết: “Kẻ đột nhập đã bị bắt giữ. Anh ta bị nghi là có âm mưu sử dụng vũ lực để tấn công quan chức cấp cao. Vụ việc này đang được cảnh sát Praha điều tra”. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm Séc, bà Merkel dự kiến sẽ có cuộc gặp Thủ tướng Bohuslav Sobotka tại Praha nhằm thảo luận về các vấn đề nhập cư.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Châu Âu đang bị khủng hoảng bởi những vụ khủng bố liên tiếp mà cụ thể ở đây là ba nước Đức, Bỉ, Pháp. Chính vì thế, cảnh sát nước này đề cao cảnh giác hơn bao giờ hết.

Nhờ sự chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao này mà "người đàn bà thép" của nước Đức đã được bảo vệ một cách an toàn.

Bản tin này không xuất hiện trên truyền thông Đức cho tới hôm nay 26.8.2016. Cũng có thể là một sự cố nhỏ để phản đối chính sách nhập cư của Bà Thủ Tướng Đức ở Praha mà thôi.

CẬP NHẬT: 09:45

Truyền thông Đức chính thức loan tin: Đoàn xe của thủ tướng Đức bị kẻ lạ mặt cố gắng tiếp cận.

SCHOCKMOMENT BEI PRAG-BESUCH Auto drängt sich in Merkel-Konvoi

Phạm Bình - TINTUCVIETDUC.DE

Theo mirror.co.uk




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC