Thị trường xe hai bánh chạy điện tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung đang sôi động lên khi mới đây, Gogoro đã hợp tác với Coup triển khai dự án chia sẻ các loại xe này trong cộng đồng Berlin. 

Thuê xe mô-tô chạy điện tại Đức - 0

Là nhà sản xuất có nguồn gốc từ Đài Loan, Gogoro đánh dấu sự hiện diện của mình trên thị trường bằng một mẫu xe scooter chạy điện cỡ nhỏ với khả năng thay pin nhanh cho phép giảm thời gian sạc cũng như tích hợp nhiều tiện ích nhỏ khác như quản lý xe bằng ứng dụng điện thoại thông minh - cho phép tạo ra một phương tiện di chuyển nội thị khá hoàn thiện. 

 

Thực tế, trong bối cảnh Đức là quốc gia đi đầu đối với việc cắt giảm các phương tiện xả khí thải - với lịch cấm hoàn toàn xe ô tô với động cơ đốt trong từ năm 2030, mỗi nỗ lực "xanh hoá" giao thông như vậy đều được chính phủ ủng hộ rất mạnh mẽ.

Trong mối quan hệ lần này, Gogoro đã hợp tác với Coup - vốn là công ty con của tập đoàn Bosch (Đức) để cung cấp các xe điện nói trên như một phần trong nền tảng giao thông xanh mà Coup triển khai tại Berlin.

Ban đầu, dự án này sẽ đưa ra khoảng 200 xe điện thông minh Gogoro cho khu vực trong và xung quanh thủ đô nước Đức.

Những người dùng có nhu cầu có thể thuê xe với giá khoảng 3 Euro cho 30 phút hoặc 20 Euro/ngày thông qua ứng dụng Coup trên thiết bị di động của họ. 

Theo công bố, xe sẽ bị giới hạn tốc độ ở 45km/giờ và chỉ cho phép những người trên 21 tuổi với bằng lái ô tô hoặc xe máy được sử dụng. 

Thuê xe mô-tô chạy điện tại Đức - 1

Cũng theo Gogoro, hiện đã có hơn 10.000 chiếc xe điện thông minh của họ được bán trên toàn cầu với tổng hành trình ghi nhận được là 20 triệu km - tương đương 850.000 lít xăng tiết kiệm được.

Minh Anh
Theo HNMO/ Bild.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC