Ngày 29-12, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã làm lễ tiếp nhận 20 tấn oxy lỏng từ các nhà tài trợ, cho hoạt động điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện.

1 Benh Vien Da Khoa Tp Can Tho Tiep Nhan Tai Tro 20 Tan Oxy Long

Bơm oxy lỏng từ nguồn tài trợ vào bồn oxy tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - Ảnh: T.L

Nguồn tài trợ này từ thiếu tướng Vũ Cao Quân - nguyên chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ, thành viên HĐQT Bệnh viện Medic Hòa Hảo Cần Thơ và Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông.

Trước đó, tình trạng khan hiếm nguồn oxy cho điều trị đã xảy ra tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Cần Thơ, nguyên nhân do giá oxy tăng cao, các bệnh viện gần hết hợp đồng thầu nên không tìm được nguồn cung cấp oxy. Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã gửi thư ngỏ đến các đơn vị, doanh nghiệp… nhờ hỗ trợ nguồn oxy cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận oxy, thiếu tướng Vũ Cao Quân chia sẻ ông cũng như các nhà hảo tâm đều có nguyện vọng muốn góp công, góp sức cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 thật tốt. Với mong muốn sát cánh cùng tuyến đầu chống dịch, mong các thầy thuốc luôn vững tâm trong tư thế chống dịch, phát huy tốt vai trò "Lương y như từ mẫu".

Bác sĩ Trần Quốc Luận - giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết bệnh viện tiếp nhận 20 tấn oxy lần này là một nguồn động viên rất lớn, rất kịp thời nhằm cung cấp nguồn oxy điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch. Mong các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng bệnh viện, cùng bệnh nhân trong điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị trong điều trị bệnh nhân COVID-19 còn nhiều khó khăn như hiện nay. Bệnh viện hứa sẽ đưa vào sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng để chung tay cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, trong tình hình dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, TP Cần Thơ quyết định chuyển đổi một phần Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ sang công năng điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc tầng 2 và tầng 3, quy mô 450 giường. Bệnh viện thường xuyên tiếp nhận trên 300 bệnh nhân nặng, nguy kịch với trang thiết bị và nhân lực sẵn có.

Việc chuyển đổi sang điều trị bệnh nhân COVID-19 gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị, nhân lực nên phải kêu gọi thêm nguồn lực từ bên ngoài. Đến nay bệnh viện đã nhận được sự đóng góp từ nhiều nguồn khác nhau, nhân lực hỗ trợ từ các đơn vị và trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ cho công cuộc phòng chống dịch.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC