Tại buổi làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, TP.HCM mong sẽ tiếp tục được giới thiệu những xu hướng phát triển của thế giới…

1 Cac Dai Su Viet Nam O Nuoc Ngoai La Nguon Luc Phat Trien Cho Tphcm

Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu chỉ đạo - Ảnh: Xuân Khu/TTXVN

Ngày 17-3, các lãnh đạo TP.HCM đã có buổi làm việc với Đoàn trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc 16 tân đại sứ lên đường nhận nhiệm vụ luôn mạnh khỏe, kiên định giữ gìn lập trường tư tưởng đạo đức cách mạng, và hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, và dân nhân dân giao phó.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Ngoại giao với địa phương là yêu cầu cần thiết cho sự phát triển, hội nhập quốc tế của Việt Nam, và đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và khát khao cống hiến cho đất nước của các đại sứ, ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu UBND TP sớm xây dựng cơ chế phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhằm hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu phát triển của TP.

Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cảm ơn Bộ ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vì những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.

TP.HCM mong muốn các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục giới thiệu, tư vấn cho TP những xu hướng phát triển của thế giới, kinh nghiệm quản trị đô thị, giới thiệu những mô hình phát triển kinh tế và kết nối các nguồn lực hỗ trợ phát triển cho TP.

Ông Mãi nhấn mạnh TP cam kết sẽ là "hậu phương" vững chắc cho các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và mong sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ, liên lạc thường xuyên.

Thay mặt các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu cảm ơn lãnh đạo TP.HCM đã chia sẻ về phương hướng, tầm nhìn phát triển của TP.

Ông cho rằng những nhiệm vụ và yêu cầu phát triển của TP cũng là nhiệm vụ chung của các đại sứ, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, vốn được lãnh đạo Đảng và Nhà nước giao phó trong hỗ trợ công tác đối ngoại, tìm kiếm, huy động nguồn lực, tham mưu, tư vấn cho sự phát triển của các địa phương và cả nước.

Tại buổi làm việc, các tân Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Tây Ban Nha, Canada, Phần Lan… đã có những ý kiến góp ý, đề xuất cụ thể với UBND TP.HCM trong công tác kết nối với các địa phương quốc tế, thúc đẩy hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực phát triển kinh tế, khoa học công nghệ…

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC