Ngay cả khi nói lời sau cùng, chưa một lần Nguyễn Kim Trung Thái bày tỏ sự hối lỗi đối với con gái ruột, bé V.A, nạn nhân bị "dì ghẻ" Quỳnh Trang đánh chết, gây chấn động công luận.

Lời sau cuối của cha vẫn không có chỗ cho con

Nói lời sau cùng tại phiên xét xử phúc thẩm vụ "dì ghẻ" Quỳnh Trang đánh chết bé gái 8 tuổi, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng hành vi của mình là "có lỗi với gia đình" và gây bức xúc trong dư luận.

1 Di Ghe Hanh Ha Be 8 Tuoi Den Chet Toi Ac On Lanh Cua Nguoi Lam Cha

Nguyễn Kim Trung Thái trước tòa (Ảnh: H.N).

Người này gửi lời xin lỗi đến vợ cũ, người thân cùng lời hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trong gần 2 phút nói sau cùng, người cha tiếp tay cho người tình đánh chết con gái ấy không có một câu từ hay khoảnh khắc day dứt, lời xin lỗi nào dành cho nạn nhân là bé V.A, cô con gái phải chết thảm của bị cáo.

Bé V.A, khi còn sống hay đã mất thì hành trình của người cha cũng chỉ là sự thờ ơ, dửng dưng và tàn độc đến kỳ lạ. Sự hối hận, xấu hổ của Thái, như lời bị cáo nói, nếu có, có lẽ cũng vì bản án tù tội người này đang phải đối mặt, vì áp lực từ dư luận chứ không phải từ những gì đã gây ra cho con gái.

Điều này được khắc họa rõ nét trong quá trình cháu bé bị hành hạ đến chết ngay khi sống cùng bố dưới một mái nhà.

Tại phiên tòa ngày 28/4, nghe Hội đồng xét xử (HĐXX) đọc cáo trạng vụ án, nhiều người thở không nổi, có người nghe đến đâu, khóc tới đó. "Dì ghẻ" Quỳnh Trang đánh đập V.A. không một chút câu nệ, e dè bố bé khi chính người này nếu không thờ ơ mặc kệ thì cũng "dốc sức"... đánh cùng.

2 Di Ghe Hanh Ha Be 8 Tuoi Den Chet Toi Ac On Lanh Cua Nguoi Lam Cha

Cạnh "dì ghẻ" tàn độc gây ra cái chết cho đứa bé 8 tuổi còn là người cha vô nhân tính (Ảnh: H.N).

Ngày..., Trang không cho bé V.A mặc quần áo, bóp cổ bé. Cả Thái và Trang dùng thanh kim loại đánh vào đầu bé. Trang lấy roi đánh chó đánh bé, Thái cũng cầm roi đánh vào đầu bé. Trang nắm tóc bắt bé chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó và tiếp tục đánh chửi. Thái đứng đó chứng kiến, cùng chửi mắng con.

Ngày..., từ 8h đến hơn 10h, Trang lấy kéo cắt tóc, lấy tay ghì đầu cháu bé xuống bàn, dùng cây đánh vào đầu, dùng khăn trùm đầu rồi liên tiếp nhấn đầu cháu bé xuống bàn cho đến khi cháu bé ngã xuống sàn nhà; dùng chân đạp liên tiếp vào bụng, đánh vào mặt; bắt bé quỳ gối giơ hai tay lên cao...

Thái đứng đó nhìn rõ tất cả, không can ngăn mà còn cùng Trang chửi mắng.

Thấy bé bị chảy máu trên đầu , Thái đưa bé đến bệnh viện để khâu vết thương. Mặc dù vậy nhưng đến chiều cùng ngày, Trang tiếp tục dùng tay chân, thanh kim loại là đầu nối của máy hút bụi đánh đập cháu bé.

Đánh xong, Trang và Thái ra khỏi nhà nhưng vẫn bắt bé quỳ gối ở nhà để hai người theo dõi qua camera. Khi Trang và Thái về nhà, suốt từ lúc gần 8h đến hơn 10 giờ tối, Trang bắt bé cởi đồ, dùng cây kim loại đánh bé. Thái đứng đó, nhìn thấy tất cả...

"Vào giờ lẽ ra đứa bé phải được đi ngủ thì hai bị cáo lôi con ra đánh đập", tiếng vị thẩm phán cố nén.

Ngày...

Ngày...

Lại ngày..., vẫn tiếp tục là những trận mưa đòn, đủ kiểu hành hạ, chửi bới trút xuống đầu bé gái 8 tuổi. Thái tiếp tục là người đứng cạnh chứng kiến, trên tay ông bố nhẫn tâm còn cầm thanh kim loại có đầu nhựa...

3 Di Ghe Hanh Ha Be 8 Tuoi Den Chet Toi Ac On Lanh Cua Nguoi Lam Cha

Hầu hết những lần Trang đánh đập cháu bé đều có sự chứng kiến và cả "đánh ké" của ông bố Nguyễn Kim Trung Thái (Ảnh: LSCC).

Chờ con ngoài phòng cấp cứu, xóa hết dữ liệu camera

Đỉnh điểm, ngày xảy ra án mạng (22/12/2021), "dì ghẻ" Quỳnh Trang đánh đập cháu bé trong gần 4 tiếng đồng hồ với những cách thức dã man. Từ 14h51 đến 18h6, Trang không cho bé mặc quần áo, dùng cây gỗ trụ tròn cầm bằng tay phải đánh dồn dập, liên tục vào người trẻ. Mỏi tay này, Trang chuyển sang tay trái để đánh tiếp. Khi bị đau tay, "ác mẫu" mang bao tay vào, tiếp tục đánh.

Bé V.A tránh thì Trang dùng dây nhựa rút trói tay chân bé lại, sau đó tiếp tục dùng cây gỗ tròn để đánh. Đứa bé ngã sấp xuống sàn nhà, Trang cầm cây gỗ bằng hai tay dồn lực lại đánh rất mạnh liên tục, nhiều lần vào vùng mông, hông, lưng đứa trẻ.

Ngoài ra, Trang dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào bụng, hông, lưng, và vùng kín hoặc tát vào mặt, vào đầu nạn nhân. Trang vừa đánh vừa chửi bới, sỉ nhục, tra tấn cháu bé.

Thời điểm đó, xem camera, Thái thấy Trang đánh con gái nhưng chỉ gọi điện về, dửng dưng với vài lời "đừng đánh nữa", rồi cúp máy... Đến khi cháu bé bất tỉnh, được đưa vào bệnh viện thì đã không thể cứu vãn.

Trước tòa, ông bố Nguyễn Kim Trung Thái khai, khi xảy ra sự việc, bản thân vô cùng hoảng loạn không còn nhớ được gì. Nhưng lý do thoái thác này của Thái bị HĐXX bác bỏ.

Bởi thời khắc con gái đang nằm trong phòng cấp cứu, phía bên ngoài, Thái lập tức đăng nhập vào điện thoại để xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ. Và lúc đó, cũng chính hắn thủ thỉ nhân tình: "Có thể bị đi tù".

Không thấy chút ít xót thương, hoảng loạn nào của người bố ngay cả khi con gái ở cửa tử.

Luật sư bảo vệ quyền lợi của bị hại trong vụ án nhận xét, người đàn ông này không có cảm xúc đơn thuần nhất của một con người, chứ chưa nói đến là người làm cha. Nhất lại là giữa cha và con gái, thường gắn với sự bao bọc, bảo vệ, nâng niu.

4 Di Ghe Hanh Ha Be 8 Tuoi Den Chet Toi Ac On Lanh Cua Nguoi Lam Cha

Ngay cả nói lời cuối, người cha này vẫn không có một từ dành cho cô con gái đáng thương (Ảnh: H.N).

Tại phiên tòa, trước những video hành hạ cháu bé không thể chối cãi, Thái thừa nhận mình đồng ý cho nhân tình nhiều lần nhốt bé V.A vào chuồng chó cũng như đích thân đưa gậy cho Trang đánh con gái...

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận án tử hình với lý do là vì quá áp lực, mệt mỏi và do dư luận xã hội một chiều, thiếu tính khách quan.

Cũng như Thái, hai người này không một ai nhìn vào tội lỗi kinh hoàng đã gây ra cho đứa trẻ. Người thì "xin chết" vì áp lực dư luận, người thì xin lỗi vì gây ra bức xúc trong dư luận. Không một lời hay sự day dứt nào dành cho đứa bé tội nghiệp đã bị đày đọa đến chết trong nỗi đọa đày và cô độc tận cùng.

Tại phiên tòa, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé V.A chia sẻ, bà ám ảnh với hình ảnh bé gái 8 tuổi bị nhốt vào chuồng chó. Đứng cạnh đó, người cha cầm hung khí là cây sắt chứng kiến con gái mình ăn cơm với chó, gương mặt đầy sợ hãi...

5 Di Ghe Hanh Ha Be 8 Tuoi Den Chet Toi Ac On Lanh Cua Nguoi Lam Cha

Thông điệp người dân đặt trước cổng tòa tại phiên xử sơ thẩm cuối năm 2022 (Ảnh: Hải Long).

Trước hành vi vô nhân tính của người cha này, giữa tòa, bà Nữ cầu xin HĐXX phúc thẩm đổi tội danh đối với Thái từ tội "Hành hạ người khác" sang tội "Giết người". Đây cũng là băn khoăn của không ít người khi theo dõi vụ án đau thắt lòng này.

Cũng vì tính chất phức tạp trong hành vi của Nguyễn Kim Trung Thái, HĐXX quyết định nghị án kéo dài đến ngày 10/5 tới mới tuyên án với người cha đã góp phần tước bỏ quyền và cả mạng sống của cô con gái do chính mình sinh ra một cách tàn ác nhất.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC