Lãnh đạo đoàn tiếp viên Vietnam Airlines cho biết nhóm tiếp viên trong vụ việc vận chuyển chất cấm tuổi nghề trẻ và chủ quan vì được bạn gửi nhờ đồ.

1 Vietnam Airlines Len Tieng Vu Nhom Tiep Vien Mang Ma Tuy Ve Nuoc

Tiếp viên Vietnam Airlines phục vụ trên tàu bay. Ảnh: Hoàng Hà.

Liên quan sự việc nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam trên chuyến bay VN10 bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất, lãnh đạo đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng vẫn đang phối hợp cơ quan chức năng điều tra. Nhóm tiếp viên của hãng đang được câu lưu để lấy lời khai.

"Các bạn đều còn trẻ, nhỏ tuổi, mới bay được hơn một năm. Lần này có bạn nhờ gửi ít đồ cho người nhà nên không đề phòng", đại diện đoàn tiếp viên chia sẻ với Zing.

Khẳng định sự vụ lần này rất đáng tiếc, người đại diện cho biết không có chuyện tiếp viên không được hướng dẫn hay đoàn bay và đoàn tiếp viên kiểm soát không chặt chẽ.

"Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người", vị lãnh đạo đoàn tiếp viên nói.

Đánh giá sơ bộ về hành vi của nhóm tiếp viên này, lãnh đạo đoàn tiếp viên nhìn nhận đây là lỗi sai chủ động của các tiếp viên. “Đoàn đã quán triệt rất nhiều lần nhưng các tiếp viên vẫn làm sai cam kết”, vị lãnh đạo đoàn tiếp viên cho biết.

Cùng ngày, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu hãng bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam báo cáo sự việc ban đầu.

Nói với Zing, một vị lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Việt Nam cũng phản hồi ngắn gọn đây là chuyên án của Hải quan và cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra.

Theo Zing




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC