Kiểm tra hành lý của các nữ tiếp viên Vietnam Airlines trở về từ Pháp, cơ quan chức năng phát hiện hơn 11 kg ma túy. Riêng hành lý của bà Đặng Phương Vân có hơn 4 kg chất cấm.

1 Ai Mang Theo Nhieu Ma Tuy Nhat Trong So 4 Tiep Vien Vietnam Airlines

Ma túy được giấu trong kem đánh răng để đưa về Việt Nam. Ảnh: Hải quan cung cấp.

Ngày 17/3, tại buổi thông tin về việc nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vận chuyển trái phép chất cấm, đại diện Cục Hải quan TP.HCM cho biết các nữ tiếp viên mang hơn 11 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Vụ việc được phát hiện sáng 16/3. Khi soi chiếu, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu (Cục Hải quan TP.HCM) phát hiện nghi vấn trong hành lý của 4 nữ tiếp viên trên chuyến bay số hiệu VN10 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Pháp về Việt Nam.

Cục Hải quan TP.HCM sau đó phối hợp với Đội Kiểm soát ma túy (Cục Hải quan TP.HCM) và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Đội Kiểm soát chống buôn lậu ma túy khu vực miền Nam, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM kiểm tra trực quan. Lực lượng chức năng phát hiện hành lý của 4 tiếp viên chứa hơn 8 kg thuốc lắc và hơn 3 kg ketamin được cất giấu, ngụy trang trong các tuýp kem đánh răng.

Cụ thể, trong hành lý của tiếp viên Võ Tú Quỳnh chứa tổng cộng 3,18 kg ma túy; hành lý của tiếp viên Trần Thị Thu Ngân chứa 0, 78 kg ma túy. Số ma túy trong hành lý 2 tiếp viên Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân lần lượt là 3,18 kg và 4 kg.

Theo lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM, tang vật gồm cả thuốc lắc và ketamin (8 kg thuốc lắc và 3 kg ma túy dạng bột).

2 Ai Mang Theo Nhieu Ma Tuy Nhat Trong So 4 Tiep Vien Vietnam Airlines

Số ma túy trong hành lý của tiếp viên Đặng Phương Vân. Ảnh: Hải quan TP.HCM.

Nói về vụ việc, đại diện đoàn tiếp viên Vietnam Airlines: "Các bạn đều còn trẻ, nhỏ tuổi, mới bay được hơn một năm. Lần này có bạn nhờ gửi ít đồ cho người nhà nên không đề phòng".

"Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người", lãnh đạo đoàn tiếp viên nói.

Còn lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Việt Nam cho biết đây là chuyên án của Hải quan. Cơ quan chức năng đang điều tra mở rộng.

Theo Zing




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC