Sẽ có 2 cuộc thi hoa hậu trong năm 2010?Năm 2010, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sẽ trở lại theo định kỳ 2 năm một lần. Trong khi đó, Tập đoàn RASS cũng muốn đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2010.

Vấn đề là theo Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mới ban hành cuối năm 2008, các cuộc thi hoa hậu toàn quốc được tổ chức không quá một lần mỗi năm.

Như vậy, có thể hiểu rằng sẽ có một cuộc chạy đua tổ chức thi hoa hậu, trong đó đơn vị nào nhanh chân sẽ được đăng cai tổ chức; chậm chân thì mất phần! Tuy nhiên, trên thực tế, theo ông Phạm Đình Thắng, Trưởng phòng Quản lý tổ chức Biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT-DL), "quy định mỗi năm không tổ chức quá một cuộc thi hoa hậu trong Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp chỉ áp dụng với các đơn vị, thí sinh trong nước. Với các cuộc thi hoa hậu quốc tế thì tùy vào điều kiện từng năm, Chính phủ và Bộ VH-TT-DL sẽ xem xét, quyết định".

Điều này có thể được hiểu là ngoài cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Bộ VH-TT-DL vẫn có thể cấp phép cho một cuộc thi hoa hậu khác, nhưng ở cấp quốc tế, cấp thế giới, nếu đơn vị tổ chức đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của quy chế.

Riêng với năm 2010, thí sinh đạt giải trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam có thể dự thi Hoa hậu Thế giới, bởi theo quy chế, thí sinh muốn dự thi hoa hậu quốc tế thì ít nhất phải đạt danh hiệu chính thức tại các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi và người đẹp trong nước. Tuy nhiên, nếu đơn vị đăng cai cuộc thi Hoa hậu Thế giới (RAAS) lại muốn tổ chức riêng một cuộc thi để chọn ra thí sinh dự thi Hoa hậu Thế giới 2010 thì có vi phạm quy chế? Ông Phạm Đình Thắng nói: "Tôi đang đi công tác nên chưa nhận được thông tin, chưa thể trả lời".

Về việc đơn vị nào sẽ đứng ra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, ông Thắng cũng cho biết "chưa có quyết định". Theo quy trình (được ghi rõ trong quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp), từ ngày 1 - 30.10 hằng năm, đơn vị đăng ký tổ chức thi hoa hậu phải gửi hồ sơ xin cấp phép về Cục Nghệ thuật biểu diễn. Và trong 20 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ, đơn vị đó sẽ được xem xét, giải quyết. Song, đến ngày 1.12, vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra trong cuộc "chạy đua" tổ chức thi hoa hậu năm 2010.

Mặt khác, dù cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là hoạt động "truyền thống" của Báo Tiền Phong, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chưa có gì chắc chắn về việc đơn vị này có tiếp tục được đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 hay không. Như vậy, cũng có khả năng vào phút chót, sẽ có một đơn vị thứ ba vào cuộc. Và cũng có thể xảy ra khả năng Báo Tiền Phong sẽ bỏ cuộc (năm 2009, đơn vị này đã "đứt gánh" trong việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2009 với lý do chưa chuẩn bị kỹ, dù đã được cấp phép).

"Đối với cuộc thi quốc tế, Bộ VH-TT-DL sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể của từng năm để xem xét, quyết định" (trích Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hành ngày 30.12.2008). Như vậy, dù chưa có câu trả lời chính thức từ Bộ VH-TT-DL, nhưng xét trên thực tế của các đơn vị gửi hồ sơ thì câu trả lời cũng không còn là ẩn số.

Theo Thanhniên.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC