Kahn sẽ từ giã bóng đá vào năm 2008Mất vị trí chính thức ở đội tuyển Đức vào tay Lehnmann, thủ thành kỳ cựu đang khoác áo Bayern Munich tuyên bố anh sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế ngay sau World Cup 2006 này. Tuy nhiên, Kahn vẫn tiếp tục chơi cho CLB thêm hai năm nữa trước khi chính thức treo găng vào cuối mùa giải 2007/08.
Thủ thành 36 tuổi đã thông báo quyết định của anh trên tờ nhật báo Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ): "Sau World Cup, tôi sẽ chơi thêm hai mùa giải nữa cho Bayern và sau đó là chấm hết, tôi sẽ giải nghệ. Dù có thế nào chăng nữa, tôi vẫn sẽ chấp nhận tất cả và chia tay bóng đá trong thế ngẩng cao đầu".

Rất nhiều người đã nghĩ rằng việc đánh mất vị trí số một trong khung thành đội tuyển Đức dự World Cup 2006 sẽ là một cú sốc khiến Kahn chia tay bóng đá ngay cuối mùa giải này. Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, "Nhà vua" - như cách mà những CĐV Bayern vẫn nói về anh - đã cho thấy sức mạnh tinh thần to lớn khi chấp nhận vai trò dự bị cho Lehnmann: "Bất cứ khi nào đội tuyển cần đến tôi ở World Cup sắp tới, tôi sẽ luôn sẵn sàng". Hợp đồng hiện tại giữa Kahn và Bayern sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2008.

Trang Nhung.


 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC