Máy khoan bị hỏng khiến lực lượng cứu hộ Ấn Độ xem xét phương án khoan thủ công để tiếp cận 41 công nhân kẹt trong hầm tại bang Uttarakhand.

Quan chức cấp cao Ấn Độ hôm nay cho biết máy khoan dùng để xuyên qua 60 m đất đá trên đường hầm ở bang Uttarakhand đã bị hỏng khi được kéo khỏi đường ống dài 47 m trước đó một ngày. Điều này khiến cỗ máy không thể tiếp tục vận hành và làm chậm trễ tiến độ giải cứu 41 công nhân mắc kẹt dưới đường hầm.

"Lực lượng cứu hộ sẽ tiến hành khoan thủ công để vượt qua 10 m đất đá cuối cùng sau khi toàn bộ máy khoan được cắt rời và đưa khỏi đường ống", quan chức này cho hay. Giới chức Ấn Độ nói rằng các công nhân mắc kẹt vẫn an toàn, có đủ thức ăn, nước uống, dưỡng khí, thuốc men và nguồn ánh sáng.

1 An Do Tinh Khoan Thu Cong De Cuu 41 Cong Nhan Ket Trong Ham

Khu vực gần cửa hầm bị sập ở bang Uttarakhand, Ấn Độ, hôm 24/11. Ảnh: Reuters

Sunita Hembrom, thân nhân của một người mắc kẹt, nói rằng các công nhân trong hầm "đang rất lo lắng".

Hơn 10 bác sĩ, trong đó có chuyên gia tâm lý, đang có mặt tại hiện trường để giám sát tình hình sức khỏe của 41 công nhân trong hầm. Những người mắc kẹt được khuyến cáo tập yoga, đi bộ trong đoạn hầm dài 2 km và liên tục nói chuyện với nhau.

41 công nhân mắc kẹt từ khi hầm đường bộ đang thi công ở khu vực dãy Himalaya, bang Uttarakhand, sập ngày 12/11. Đường hầm dài 4,5 km, được xây dựng giữa thành phố Silkyara và Dandalgaon nhằm kết nối hai ngôi đền Hindu linh thiêng nhất Ấn Độ là Uttarkashi và Yamnotri.

Giới chức Ấn Độ chưa nêu nguyên nhân khiến đường hầm sập, nhưng khu vực này thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi sạt lở, động đất và lũ lụt.

2 An Do Tinh Khoan Thu Cong De Cuu 41 Cong Nhan Ket Trong Ham

Các nỗ lực giải cứu công nhân Ấn Độ mắc kẹt trong hầm sập. Đồ họa: Reuters

Lực lượng cứu hộ đang triển khai 5 phương án do 5 cơ quan triển khai và thực hiện từ ba hướng khác nhau. Chiến dịch giải cứu liên tục gặp trở ngại. Lực lượng cứu hộ trước đó đào đường ống nhỏ vào trong hầm, giúp cung cấp oxy, nước và đồ ăn nhẹ cho các công nhân.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC