Từ bức ảnh lúc 3 tuổi của Yu Weifeng, cảnh sát Trung Quốc dùng phần mềm dự đoán diện mạo khi trưởng thành và tìm ra chàng trai từng bị bắt cóc.

Yu Weifeng, 21 tuổi, hôm 20/7 đoàn tụ với gia đình ruột thịt sau khi cảnh sát sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để dự đoán Yu sẽ có diện mạo ra sao khi trưởng thành - giống như ứng dụng gây sốt FaceApp - sau đó đem hình ảnh đó đối chiếu với hệ thống dữ liệu. 

Các nhà điều tra ở quận Phúc Điền, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, đã mất hai tháng sử dụng phần mềm trên để lọc từ gần 100 ứng viên và chọn ra Weifeng, một sinh viên đang sống ở Quảng Châu, là người phù hợp nhất. 

42 1 Chang Trai Doan Tu Bo Me Sau 18 Nam Nho App Du Doan Dien Mao

Bố mẹ Yu Weifeng khóc khi được gặp lại con trai. Ảnh: AsiaWire

"Lúc chúng tôi tìm ra Weifeng, cậu ấy không tin mình là đứa trẻ từng bị bắt cóc. Nhưng kết quả ADN của cậu ấy hoàn toàn trùng khớp với bố mẹ đẻ", điều tra viên Zheng Zhenhai nói. 

42 2 Chang Trai Doan Tu Bo Me Sau 18 Nam Nho App Du Doan Dien Mao

Yu Weifeng là cậu bé 3 tuổi khi bị bắt cóc. Ảnh: AsiaWire.

Weifeng mang họ Li theo họ bố nuôi. Cậu mất tích ngày 6/5/2001 khi đang chơi gần một công trường xây dựng nơi bố làm quản đốc. 

"Chúng tôi đã mở vụ án ngay sau khi gia đình thông báo bị lạc con và chưa bao giờ từ bỏ. Khi đó, công nghệ chưa phát triển như bây giờ. Chúng tôi đã kiểm tra camera giám sát, nhưng có quá nhiều người ra vào khu vực ấy", Zheng nói thêm. 

Trong cuộc đoàn tụ đầy xúc động với con trai thất lạc 18 năm, bố của Weifeng xúc động nói:

"Chúng tôi rất biết ơn bố mẹ nuôi của thằng bé vì đã nuôi nấng nó suốt 18 năm qua. Từ nay, bố nuôi của Weifeng sẽ là người anh em của tôi, con trai tôi giờ sẽ có hai bố". 

Trong khi đó, cảnh sát cho hay họ vẫn đang điều tra vụ bắt cóc của Weifeng, nhưng hiện vẫn chưa bắt được kẻ nào liên quan. 

Hướng Dương (Theo Sun)

Nguồn: Ngôi Sao




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC