Ông Trump bị truy tố: Hạt giống cho bản cáo trạng của văn phòng công tố quận Manhattan nhắm vào ông Trump đã được gieo từ 17 năm trước tại một giải đấu golf ở Nevada, nơi ông gặp bà Stormy Daniels.

Vào thời điểm tháng 7/2006, ông Donald Trump đang là ngôi sao 60 tuổi của The Apprentice, show truyền hình thực tế nơi các thí sinh thể hiện khả năng nhạy bén trong kinh doanh. Còn khi ấy, bà Stormy Daniels là diễn viên kiêm đạo diễn phim khiêu dâm 27 tuổi.

Theo lời kể của bà Daniels, ông Trump đã mời bà về phòng khách sạn ăn tối. Trong lúc trò chuyện, ông nói mình có thể mời bà làm khách mời trong chương trình. BBC dẫn lời bà Daniels cho biết họ sau đó đã quan hệ tình dục.

Cựu tổng thống phủ nhận mọi chuyện.

Tìm cách bán câu chuyện

Bà Daniels kể sau đêm đó, ông Trump thỉnh thoảng gọi điện và còn đặt biệt danh cho bà là “Honeybunch” ("Cưng"). Họ gặp nhau ít nhất hai lần nữa vào năm 2007, nhưng không ngủ với nhau. Ông Trump cũng chưa bao giờ mời đối phương vào The Apprentice.

Tới năm 2011, khi ông Trump đang tìm hiểu về cuộc đua tổng thống, bà Daniels cũng đang cân nhắc bán câu chuyện về mối quan hệ giữa 2 người. Nguyên nhân là bà ấm ức vì lời hứa của ông Trump không bao giờ thành hiện thực.

Thông qua người đại diện, bà thương lượng hợp đồng trị giá 15.000 USD với tạp chí Life & Style, trả lời phỏng vấn và vượt qua bài kiểm tra phát hiện nói dối. Tuy nhiên, khi tạp chí gọi cho công ty ông Trump, luật sư Michael Cohen đe dọa sẽ kiện và dìm câu chuyện.

Về phần mình, ông Trump từ bỏ kế hoạch tranh cử tổng thống và tiếp tục chương trình The Apprentice.

Tháng 10 cùng năm 2011, câu chuyện giữa ông Trump và ngôi sao khiêu dâm thoáng chốc lộ diện sau khi Gina Rodriguez, người đại diện của bà Daniels, tiết lộ cho blog chuyện phiếm The Dirty. Mục đích của vụ rò rỉ là để lôi kéo sự chú ý của một tờ báo có khả năng chi trả.

Một vài phương tiện truyền thông cũng chú ý tới bài đăng trên blog nhưng không có bên nào trả tiền cho câu chuyện này. Bà Daniels sau đó lên tiếng phủ nhận, bài đăng sau đó bị gỡ xuống.

Mùa xuân năm 2016, khi ông Trump tranh cử tổng thống, người đại diện của bà Daniels tiếp cận các phương tiện truyền thông, trong đó có tờ National Enquirer, để chào bán câu chuyện. Tuy nhiên, không ai muốn mua, một phần vì nhân vật chính đã phủ nhận vào năm 2011.

1 Chuyen Gi Da Xay Ra Giua Ong Trump Va Sao Phim Khieu Dam

Ông Donald Trump và bà Stormy Daniels. Ảnh: AP.

Mọi chuyện thay đổi một tháng trước ngày bầu cử. Vào ngày 7/10/2016, Washington Post công bố đoạn băng “Access Hollywood”, trong đó có đoạn micro vô tình ghi âm ông Trump sử dụng những từ ngữ tục tĩu mô tả cách ông sàm sỡ phụ nữ.

Những người xung quanh bà Daniels lập tức nhận ra đoạn băng đã đặt ông Trump vào tình thế nguy hiểm. Họ cho rằng sau khi xuất hiện đoạn ghi âm, nếu tiếp tục lộ diện thông tin ông lừa dối vợ chỉ 3 tháng sau khi con trai chào đời, điều này có thể chặn mọi cơ hội thắng cử.

Bị đe dọa?

Bà Rodriguez sau đó bắt đầu đàm phán với The Enquirer. Tờ báo này có giám đốc xuất bản là ông David Pecker - bạn ông Trump và là người từng cam kết mua để dập tắt mọi câu chuyện tiêu cực về cựu tổng thống trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, ông Pecker từ chối thanh toán cho bà Daniels.

Thay vào đó, biên tập viên của The Enquirer, Dylan Howard, đã kết nối luật sư của cô Daniels với ông Cohen. Họ thương lượng thỏa thuận bảo mật thông tin trị giá 130.000 USD, 3 ngày sau khi cuốn băng “Access Hollywood” xuất hiện.

Ông Cohen nói ông Trump chấp thuận thỏa thuận này. Sau vài tuần trì hoãn, ông Cohen đã rút tiền cá nhân và chuyển số tiền đó cho luật sư của cô Daniels từ một công ty ma do ông thành lập. Cả ông Cohen và cô Daniels đều ký thỏa thuận, nhưng ông Trump thì không.

Cô Daniels im lặng, và ông Trump thắng cử. Sau khi trở thành tổng thống, ông Trump và công ty đã bồi hoàn cho ông Cohen số tiền “bịt miệng” và ghi khoản thanh toán đó là phí pháp lý.

Cô Daniels cho biết mình bị đe dọa về mặt pháp lý và tính mạng nếu không giữ im lặng. Hồi năm 2011, sau khi đồng ý trả lời phỏng vấn tạp chí In Touch, cô nói một người đàn ông lạ mặt đã tiếp cận cô và con gái ở bãi đậu xe ở Las Vegas, đồng thời nói "hãy để Trump yên".

Cuộc phỏng vấn với In Touch được công khai đầy đủ vào năm 2018. Trước khi tập 60 Minutes của CBS phát sóng, ngôi sao phim khiêu dâm nói một công ty ma có liên hệ với ông Cohen đã đe dọa cô bằng vụ kiện 20 triệu USD khi cho rằng cô vi phạm thỏa thuận bảo mật.

Việc trả tiền để đổi lấy bảo mật không phải là bất hợp pháp. Tuy nhiên, vì khoản thanh toán đến chỉ một tháng trước bầu cử, nhiều người lập luận số tiền này có thể vi phạm chiến dịch tranh cử.

Vào tháng 8/2018, ông Cohen nhận tội trốn thuế và vi phạm quy tắc tài chính trong chiến dịch tranh cử, một phần liên quan đến khoản thanh toán của ông cho bà Daniels và một người tình khác được cho là của ông Trump.

Mặc dù ban đầu nói ông Trump không liên quan, sau đó vị cựu luật sư tuyên thệ làm chứng cựu tổng thống chỉ đạo chi tiền "bịt miệng".

Ông Trump thừa nhận bồi hoàn khoản thanh toán cho ông Cohen, nhưng phủ nhận vụ việc và mọi hành vi sai trái liên quan đến luật chiến dịch.

Theo: ZING.VN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC