Một công ty khởi nghiệp của Mỹ kết hợp với một doanh nghiệp Nhật Bản đưa ra thị trường sản phẩm “Cá thuần chay” được làm từ cà chua, nước tương, đường, nước và dầu mè. Sản phẩm có kết cấu tương tự cá ngừ và được sử dụng làm sushi, theo Nikkei.

Công ty của Mỹ phát triển sushi ‘cá thuần chay’ từ cà chua - 0

Sản phẩm “Cá thuần chay” được phát triển bởi một công ty khởi nghiệp Ocean Hugger Foods của Mỹ được thành lập năm 2015. Công ty Nhật Bản Nishimoto có trụ sở tại Tokyo đã đầu tư vốn và kết hợp kinh doanh với Ocean Hugger.

Nishimoto sẽ sử dụng 23 văn phòng tại Bắc Mỹ và 14 văn phòng tại châu Âu và châu Á để bán các sản phẩm của họ trên toàn thế giới.

Theo một khảo sát của Nielsen, chuyên gia nghiên cứu thị trường, 39% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đang “tích cực cố gắng kết hợp nhiều thực phẩm từ thực vật vào chế độ ăn của mình.”

So sánh chỉ ra rằng 6% người Mỹ ăn chay và 3% người Mỹ ăn thuần chay. Công ty Nishimoto tin rằng nhiều người ăn thịt vẫn quan tâm tới thực phẩm chay. Công ty hy vọng cá thuần chay sẽ có mặt tại thị trường Mỹ.

Công ty của Mỹ phát triển sushi ‘cá thuần chay’ từ cà chua - 1

Sản phẩm “Lươn thuần chay” từ cà tím. (Ảnh: Nikkei)

Công ty Nishimoto cũng phát triển một dòng sản phẩm lươn chay làm từ cà tím. Nhìn chung, công ty đang nhắm tới doanh thu 200 triệu yên (1.82 triệu USD) trong năm tài chính đầu tiên, tăng lên 1.5 tỷ USD trong vài năm.

 

Nguồn: An Hòa

DKN.TV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC