Pháp công bố viện trợ cho Ukraine 150 UAV của công ty Delair, vũ khí hoạt động bền bỉ trên không với khả năng tàng hình ấn tượng và có thể trở thành "mắt thần" cho pháo binh Kiev.

1 Doanh Trai Cua Wagner O Belarus Bi Do Bo

Một UAV của hãng Delair (Ảnh: Delair).

Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Pháp, Sébastien Lecornu, thông báo rằng Pháp sẽ chuyển cho Ukraine 150 UAV do nhà thầu quốc phòng Delair sản xuất.

"Máy bay không người lái của chúng tôi được thiết kế để sử dụng liên tục trong tất cả các mùa, mạnh mẽ và dễ sửa chữa, với các cảm biến chất lượng", ông cho hay.

Theo giới quan sát, với UAV từ Delair, binh sĩ Ukraine sẽ có một trợ thủ đắc lực khi dòng UAV này có khả năng tàng hình, hoạt động im ắng, có thể di chuyển dễ dàng trong không phận có sự đối đầu quyết liệt, định vị các mục tiêu bằng kỹ thuật đo khoảng cách laser.

Chưa rõ loại UAV nào sẽ được gửi cho Ukraine vì Delair có nhiều sản phẩm. Ví dụ, DT-46 có 2 phiên bản phóng thẳng đứng và phóng bằng máy. Hai mẫu này có thời gian hoạt động tối đa trên không lần lượt là 3 giờ 50 phút và 7 giờ 30 phút.

Điểm nổi bật nhất của DT-46 là độ bền cao, hoạt động được trên không nhiều giờ bất kể ngày đêm mà khó bị phát hiện. Nó có thể tìm kiếm mục tiêu và chỉ đường cho các hệ thống hỏa lực phóng loạt bằng thiết bị LiDAR.

Thiết bị này chiếu laser vào một mục tiêu rồi dùng cảm biến đo các xung phản xạ phát ra để xác định vị trí chính xác. Theo chuyên gia, với DT-46, khả năng nhằm mục tiêu chính xác của Ukraine có thể tăng lên vài lần.

DT-46 được xem sẽ là UAV mang lại nhiều lợi ích cho Ukraine nhất nếu Pháp cấp vũ khí này cho Kiev.

Ngoài ra, Delair còn có biến thể DT-26 - phiên bản cỡ nhỏ của DT-46, với cùng tính năng, nhưng thời gian bay tối đa trên không vào khoảng gần 3 giờ đồng hồ.

Delair cũng sản xuất UAV UX11, có thời gian bay tối đa 59 phút, nặng chỉ 1,4kg và tầm bay 53km. Nếu được lắp thêm pin dự phòng, UAV này có thể bay tối đa trong 80 phút trên một quãng đường dài 70km.

Theo phía Pháp, chính Ukraine là bên lựa chọn mẫu UAV phù hợp với nhu cầu của họ để Paris viện trợ.

Theo Eurasian Times

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC