Bộ Nội vụ Morocco cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh nhất thế kỷ xảy ra ở nước này đêm 8/9 đã tăng lên 820.

Trận động đất xảy ra tại dãy High Atlas đêm 8/9 khiến ít nhất 820 người chết, 672 người bị thương, 205 người trong số này nguy kịch, Bộ Nội vụ Morocco hôm nay cập nhật thương vong.

Trận động đất mạnh 6,8 độ, tâm chấn sâu 18,5 km trong vùng Ighil hẻo lánh, cách Marrakech, thành phố có 840.000 dân, khoảng 72 km. Rung chấn có thể cảm nhận được ở thủ đô Rabat cách đó 350 km về phía bắc. Một quan chức địa phương cho biết hầu hết người thiệt mạng đều ở khu vực đồi núi khó tiếp cận.

Theo Bộ Nội vụ Morocco, giới chức nước này "đã điều động mọi nguồn lực cần thiết để can thiệp và hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng".

1 Hon 800 Nguoi Chet Trong Dong Dat Morocco

Người dân Morocco trú ẩn tạm tại quảng trường ở thành phố Marrakesh ngày 9/9. Ảnh: AFP

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay đây là trận động đất mạnh nhất từng tấn công quốc gia ở Bắc Phi này trong một thế kỷ qua.

Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ chính phủ Morocco trong "nỗ lực giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng", Stephane Dujarric, người phát ngôn Liên Hợp Quốc, nói. Nhiều quốc gia như Nga, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Đức đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân trong thảm họa.

2 Hon 800 Nguoi Chet Trong Dong Dat Morocco

Vị trí tâm chấn trận động đất ở Morocco. Đồ họa: BBC

Năm 2004, ít nhất 628 người thiệt mạng, 926 người bị thương khi trận động đất xảy ra tại thành phố Al Hoceima, đông bắc Morocco.

Morocco nằm ở Bắc Phi, giáp biên giới với Algeria ở phía đông, đối diện Tây Ban Nha qua eo biển Gibraltar.

Quốc gia này có diện tích 446.000 km2, dân số 35 triệu người. Núi Atlas được xem là xương sống chạy từ tây nam đến đông bắc nước này. Hầu hết vùng phía đông Morocco là sa mạc Sahara thưa thớt dân cư. Casablanca là thành phố lớn nhất Morocco, đồng thời là cảng chính của đất nước.

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC