Dự thảo luật của Bộ Quốc phòng Nga về việc đơn phương “thay đổi” biên giới với Litva và Phần Lan ở Biển Baltic đã biến mất khỏi trang web của chính phủ Nga.

Điều này đã được trang web chính thức về các quy định pháp lý của chính phủ Nga cho thấy.

Trang web của chính phủ Nga cho biết: “Dự án đã bị xóa”. Không rõ lý do xóa tài liệu.

1 Du Luat Thay Doi Bien Gioi O Bien Baltic Bien Mat Khoi Trang Web Cua Chinh Phu Nga

Bản sao mô tả dự luật do Bộ Quốc phòng Nga đề xuất vẫn còn trên trang web archive.is.

Điều gì đã xảy ra vậy!

Được biết, Bộ Quốc phòng Nga đã chuẩn bị một sắc lệnh theo đó Matxcơva sẽ đơn phương “thay đổi” biên giới trên biển với Litva và Phần Lan ở Biển Baltic.

Nga muốn thay đổi tọa độ địa lý của các điểm xác định vị trí của đường cơ sở để đo chiều rộng lãnh hải của Liên bang Nga, cũng như vùng lân cận ngoài khơi bờ biển và các đảo.

Ở biên giới với Phần Lan, chính phủ Nga dự định điều chỉnh tọa độ tại khu vực các đảo Jähi, Sommers, Holland, Rodsher, Maly Tyuters, Vigrund, cũng như gần mũi lối vào phía bắc của sông Narva. theo sau phần phụ lục của nghị quyết Nội các.

Ở biên giới với Litva, khu vực Mũi Curonia ở Vịnh Gdansk, khu vực Mũi Taran, mũi phía nam Mũi Taran, cũng như Mũi Baltic đã được giám sát.

Phần Lan tuyên bố rằng họ có ý định tìm hiểu chi tiết về kế hoạch “thay đổi” biên giới của Nga.

Trong khi đó, Litva cho rằng kế hoạch của Nga nhằm “thay đổi” đường biên giới với Litva và Phần Lan ở Biển Baltic là một hành động khiêu khích khác.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC