Ngày 20-4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn và phá hủy 50 máy bay không người lái (drone) của Ukraine qua đêm, đẩy lùi một trong những cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào lãnh thổ Nga

Vùng Belgorod, giáp với Ukraine, là nơi Nga tuyên bố bắn hạ số máy bay không người lái nhiều nhất khi Ukraine thực hiện một trong những cuộc tấn công lớn nhất nhằm vào lãnh thổ Nga.

1 Hon 50 May Bay Khong Nguoi Lai Cua Ukraine Dong Loat Tan Cong Nga

trong lúc xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, theo Hãng tin Reuters.

2 Hon 50 May Bay Khong Nguoi Lai Cua Ukraine Dong Loat Tan Cong Nga

Giới chức Nga thông tin 2 thường dân thiệt mạng và một kho nhiên liệu bị cháy trong các cuộc tấn công này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 26 drone đã bị bắn rơi ở vùng Belgorod, 10 chiếc drone ở Bryansk, 8 chiếc ở Kursk, 2 chiếc ở Tula, và 1 chiếc ở mỗi vùng Smolensk, Ryazan, Kaluga và Matxcơva.

Trên ứng dụng Telegram, Thống đốc vùng Kursk của Nga Roman Starovoit nói ngôi làng Tyotkino - nơi thường xuyên bị pháo kích - đã bị tấn công bằng bom chùm. Không ai bị thương.

Một nguồn tin tình báo Ukraine nói rằng Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn bằng drone qua đêm, nhắm vào các cơ sở năng lượng.

Theo Hãng tin Reuters, Ukraine đang cố gắng gây áp lực lên Nga, bằng cách sử dụng drone nhắm mục tiêu vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng bên trong lãnh thổ Nga .

Ukraine không chính thức xác nhận hay phủ nhận việc họ tấn công các nhà máy lọc dầu bên trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, Kiev đã nói rằng các cơ sở này là mục tiêu hợp pháp - những cơ sở hỗ trợ quân đội Nga.

THANH BÌNH

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC