Lực lượng Hezbollah đóng tại Lebanon tuyên bố đã bắn hàng chục quả rocket Katyusha vào một thị trấn biên giới của Israel vào ngày 24-4, nhằm đáp trả các đòn tấn công của Israel vào các ngôi làng ở Lebanon.

1 Israel   Hezbollah Tan Cong Qua Lai Hang Ngay

Các thành viên lực lượng Hezbollah diễu hành tại Lebanon hôm 5-4 - Ảnh: REUTERS

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra vào tháng 10-2023, lực lượng Hezbollah đóng tại Lebanon cũng mở mặt trận giao tranh với Tel Aviv ở biên giới phía bắc của Israel.

Giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah đóng tại Lebanon đã leo thang trong những ngày gần đây.

Theo Hãng tin Reuters, Hezbollah ngày 24-4 tuyên bố đã tấn công bằng rocket Katyusha nhằm vào thị trấn Shomera của Israel ở khu vực biên giới.

Đây là đòn đáp trả các cuộc tấn công gần đây của Israel vào các ngôi làng ở Lebanon. Trước đó vào hôm 23-4, Tel Aviv tấn công khu vực Hanin của Lebanon khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 11 tuổi.

Cùng ngày 24-4, nguồn tin an ninh cho biết Israel đã thực hiện hơn 10 cuộc không kích vào thị trấn Ayta al-Shaab của Lebanon, cách thị trấn Shomera của Israel khoảng 3km.

Hôm 23-4, Hezbollah cũng triển khai máy bay không người lái nhắm đến các căn cứ quân sự của Israel ở thành phố Acre.

Hồi đầu tháng này, quân đội Israel tuyên bố đã hoàn thành thêm một bước nữa trong việc chuẩn bị cho một cuộc chiến với Hezbollah ở dọc biên giới phía bắc.

Kể từ sự kiện ngày 7-10-2023, giao tranh Israel - Hezbollah đã khiến 250 thành viên lực lượng Hezbollah thiệt mạng. Ngoài ra, 30 thành viên khác của lực lượng này đã bị tiêu diệt trong các đòn tập kích của Israel ở Syria.

Ở Lebanon, 70 dân thường đã thiệt mạng. Trong khi đó, Israel ghi nhận 18 người, bao gồm cả binh lính và dân thường, thiệt mạng.

THANH HIỀN

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC