Meghan Markle và Hoàng tử Harry bị các nhân viên của Spotify gọi là 'những kẻ lừa đảo' và 'lười biếng', sau thông tin họ chấm dứt hợp tác với nền tảng âm thanh này.

Trên podcast của mình, Bill Simmons - phát thanh viên thể thao đồng thời là người đứng đầu mảng nội dung thể thao quốc tế của Spotify - nói: "The f–king grifters (Những ông vua lừa đảo khốn kiếp). Đó là podcast mà chúng tôi nên ra mắt cùng họ", nhắc đến việc hợp tác sản xuất podcast giữa Spotify với Meghan Markle và Hoàng tử Harry.

Chỉ trích của Simmons làm gia tăng thêm cuộc khủng hoảng của vợ chồng Meghan khi các nguồn tin ở Spotify cho biết họ "lười biếng" hơn so với vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama - những người cũng có hợp đồng với Spotify và được tái ký cuối năm ngoái.

1 Meghan Harry Bi Nhan Vien Spotify Chi Trich La Luoi Bieng

Phát thanh viên thể thao Bill Simmons. Ảnh: Vantyfair

Thỏa thuận giữa Spotify và công ty sản xuất Archewell Audio của Meghan và Harry được ký năm 2020. Tuy nhiên chỉ sau một mùa phát hành Archetypes Podcast vào cuối năm ngoái với thời lượng 13 giờ trong 12 tập, hai bên tuyên bố chấm dứt hợp tác. Trong tuyên bố chung, hai bên cho biết tự nguyện "chia tay và tự hào" về sản phẩm cùng thực hiện.

Page Six dẫn các nguồn tin trong ngành cho biết dù Archetypes Podcast làm tốt và nhận được một số giải thưởng nhưng nó chỉ tốt trong một thời điểm. Nếu so sánh thì "gia đình Obama và công ty sản xuất của họ, Higher Ground, thực hiện nhiều dự án mới hấp dẫn hơn".

Một nguồn tin trong ngành nói hiện Spotify muốn tập trung vào những người thu hút lượng khán giả mạnh mẽ với việc hợp tác với những nhà sáng tạo chất lượng như Alex Cooper, Dax Shepard và Emma Chamberlain. "Meghan và Harry là ngoại lệ, tôi nghĩ họ có vẻ lười biếng và khó tính", nguồn tin nói thêm.

Việc mất hợp đồng với Spotify được xem là một thất bại với Meghan và Harry - những người rời Hoàng gia và bắt đầu cuộc sống mới ở Mỹ năm 2020. Họ trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông với cuộc phỏng vấn gây sốc cùng Oprah Winfrey về cuộc sống Hoàng gia. Từ đó, họ ký được hợp đồng hàng trăm triệu USD với Netflix và Spotify. Tuy nhiên, mức độ nổi tiếng của Meghan và Harry dường như đang giảm dần và họ gặp khó khăn do liên tục thay đổi nhân viên.

Ngoài hợp đồng với Spotify, nhà Sussex cũng ký một hợp đồng trị giá 100 triệu USD, có thời hạn 5 năm với Netflix vào tháng 9/2020. Họ từng ra mắt loạt phim tài liệu Harry và Meghan gây sốt toàn cầu năm ngoái. Một nguồn tin của Netflix cho biết họ vẫn là đối tác "rất có giá trị" và vẫn giữ quan hệ hợp tác lâu dài.

2 Meghan Harry Bi Nhan Vien Spotify Chi Trich La Luoi Bieng

Poster hợp tác giữa Archewell Audio và Spotify. Ảnh: Spotify

Vợ chồng Meghan gần đây không nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía Hoàng gia lẫn công chúng. Tháng trước, Meghan và Harry bị chế giễu vì tuyên bố bị các tay săn ảnh rất hung hăng rượt đuổi bằng ô tô với tốc độ cao trong nhiều giờ trên đường phố New York. Họ cũng bị Hoàng gia phớt lờ và sẽ không tham dự lễ kỷ niệm Trooping the Color nhân dịp sinh nhật đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi lên ngôi.

Hiện vợ chồng Meghan sống cùng hai con nhỏ ở biệt thự được mua thế chấp với giá 14,7 triệu USD vào tháng 6/2020. Thuế bất động sản hàng năm của căn biệt thự này lên đến 144.427 USD, chưa tính phí bảo dưỡng. Việc kết thúc hợp tác với Spotify được cho sẽ khiến Meghan và Harry cân nhắc đến vấn đề tài chính vì họ chi tiêu rất nhiều. Riêng chi phí an ninh đã tiêu tốn của họ 2 triệu USD mỗi năm. Những khoản phí pháp lý từ những trận chiến không hồi kết của Harry với báo chí Anh, đồng thời khoản chi phí không nhỏ để duy trì công ty Archewell.

"Họ sẽ không bị phá sản. Nhưng họ sẽ phải tiếp tục tiêu tiền thay vì gửi ngân hàng", một nguồn tin thân cận với nhà Sussex nói.

Sơn Nam (Theo Page Six)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC