Ham thể hiện giọng ca, chàng trai 25 tuổi chọn bài hát có nhiều nốt cao rồi cố sức hát, không ngờ bị tổn thương phổi, nguy hiểm tính mạng.

Vài ngày trước, A Triết (25 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc) tham dự tiệc sinh nhật của một đồng nghiệp. Sau khi ăn uống, họ rủ nhau đi hát karaoke. Vì ham vui và muốn thể hiện giọng ca của mình, A Triết chọn ca khúc "Tân quý phi say rượu" - một bài hát khó, có tông rất cao.

Khi hát đến nốt cao trong bài, A Triết cố gắng lên giọng khiến âm vực bị đẩy lên bất ngờ. Sau đó, chàng trai cảm thấy lồng ngực đau thắt lại, nhưng nghĩ rằng đó chỉ là cảm giác thoáng qua nên không mấy quan tâm.

Tàn tiệc về nhà, A Triết cảm thấy đau nhức và cố ngủ. Đến sáng hôm sau, chàng trai phát hoảng khi thấy khó thở, mệt mỏi, chân thay vô lực, không hoạt động được. Ngay lập tức, A Triết hô hoán và được gia đình nhanh chóng đưa đến bệnh viện. 

1 No Phoi Suyt Chet Do Hat Karaoke Qua To

A Triết đã hồi phục và được xuất viện sau sự cố suýt hỏng phổi vì hát nốt cao.

Qua kiểm tra, chụp chiếu, bác sĩ phát hiện trong phổi bên phải của A Triết có một túi khí đường kính lớn hơn 1cm. Túi khí này bị vỡ vì khi A Triết cố sức lấy hơi để hát nốt cao, khiến không khí tràn vào khoang ngực từ bên ngoài, nén thể tích mô phổi xuống còn 15% so với thể tích ban đầu. Nếu không được cấp cứu kịp thời, tính mạng anh có thể gặp nguy hiểm.

Xác định được nguyên nhân, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ túi khí này cho A Triết. Ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân dần hồi phục sức khỏe.

Bác sĩ Dương Kế Thừa - Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Trường Sa, Hồ Nam cho biết, chứng bệnh của A Triết được gọi là tràn khí màng phổi tự phát, chủ yếu xảy ra ở những người gầy và cao, thường xuất hiện sau khi vận động gắng sức, ho mạnh hoặc hát to.

Bác sĩ Dương đưa ra lời khuyên cho những người có thân hình cao gầy: Hãy ăn nhiều thức ăn có chất xơ thô, chẳng hạn như trái cây, yến mạch và lúa mạch, tập các bài thể dục phù hợp như chạy bộ, bơi lội, đi bộ nhanh, aerobic...

Đặc biệt, khi bị tức ngực, khó thở và có các triệu chứng bất thường khác, hãy đến ngay bệnh viện để khám và điều trị kịp thời.

2 No Phoi Suyt Chet Do Hat Karaoke Qua ToThế giới

Cặp đôi chia tay ầm ĩ trên phố, chàng trai đạp thẳng người yêu ra khỏi xe, cô gái níu kéo đến mức đổ máu

Theo VTC News (theo Sina)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC