Tổng thống Joe Biden mô tả biến thể của Omicron là yếu tố đáng lo ngại, không nên hoảng sợ, đồng thời kêu gọi người Mỹ tiêm phòng.

"Biến thể này gây lo ngại, không phải là lý do để hoảng sợ. Chúng ta có vaccine tốt nhất trên thế giới, những loại thuốc tốt nhất, những nhà khoa học giỏi nhất. Và chúng ta sẽ chiến đấu với biến thể này bằng những hành động, dựa trên hiểu biết khoa học. Không nên hoảng loạn", ông Biden nói.

Ông Biden cũng cho biết, các quan chức sẽ công bố thêm hướng dẫn về kế hoạch ngăn sự lây lan của COVID-19 trong mùa đông này, cam kết các biện pháp mới sẽ không bao gồm việc phong tỏa.

1 Ong Biden Keu Goi Dan My Tiem Vaccine Khong Hoang So Truoc Bien The Omicron

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Biden thừa nhận, Mỹ chưa ghi nhận trường hợp nhiễm biến thể Omicron, song điều đó chỉ là vấn đề thời gian.

Ông Biden kêu gọi dân Mỹ tiêm vaccine chống lại COVID-19, nhấn mạnh vaccine cung cấp những khả năng nhất định trong việc chống lại biến thể Omicron.

"Nếu bạn đã tiêm vaccine nhưng vẫn lo lắng về biến thể mới, hãy tiêm liều tăng cường. Nếu bạn chưa tiêm vaccine, hãy đi tiêm mũi đầu tiên", ông Biden nói.

Hôm 29/11, ông Biden có cuộc họp với các cố vấn y tế Nhà Trắng để thảo luận về biến thể Omicron. Nhà Trắng cho biết, các quan chức Mỹ đang liên hệ với Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson "để phát triển các kế hoạch dự phòng cho vaccine".

Nhiều chuyên gia cho biết họ tin rằng sẽ có nhiều thông tin hơn trong vài tuần tới về khả năng lây nhiễm của biến thể Omicron và hiệu quả của vaccine trước biến thế này.

Biến thể Omicron lần đầu được phát hiện và báo cáo ở miền nam châu Phi. Mỹ đã cấm bay từ Botswana, Zimbabwe, Namibia, Lesotho, Eswatini, Mozambique và Malawi.

KÔNG ANH (Theo The Hill)

Nguồn: vtc.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC