Ủy ban tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã nộp đơn kiện tại Georgia, yêu cầu ngừng kiểm phiếu ở bang chiến trường này, theo AP. Georgia có đến 16 phiếu đại cử tri.

Ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa ở Georgia đã đệ đơn kiện Hội đồng Bầu cử hạt Chatham. Họ yêu cầu thẩm phán ra lệnh cho hạt này phải ngưng đếm và giải trình về các lá phiếu nhận được sau 19h ngày bầu cử.

Chủ tịch đảng Cộng hòa tại Georgia, David Shafer, cho biết vào tối 4/11 rằng họ dự định khởi kiện một chục hạt khác nhau.

“Tôi đã ủy quyền cho các luật sư của đảng Cộng hòa ở Georgia nộp đơn kiện Hội đồng Bầu cử hạt Chatham để thực thi luật bầu cử và ngăn chặn việc kiểm đếm trái phép các phiếu bầu vắng mặt nhận được sau cuộc bầu cử”, ông Shafer viết trên Twitter.

Chiến dịch của Tổng thống Trump đệ đơn kiện vì “một quan sát viên của đảng Cộng hòa ở Georgia chứng kiến 53 lá phiếu vắng mặt đến muộn được gom chung một cách bất hợp pháp vào chồng phiếu vắng mặt đúng hạn ở hạt Chatham”.

42 1 Phe Ong Trump De Don Kien Ngan Georgia Kiem Phieu

Phe ông Trump đang yêu cầu các quan chức không kiểm 53 lá phiếu đó - mặc dù họ không đưa ra bằng chứng nào về việc các lá phiếu này không hợp lệ.

Ở Georgia, phiếu bầu hợp lệ phải đến nơi vào trước 19h ngày 3/11. Hạt Chatham đang nghiêng về đảng Dân chủ.

Một phụ nữ nghe điện thoại tại văn phòng của Hội đồng Bầu cử hạt Chatham từ chối bình luận khi AP liên lạc.

Georgia là một trong số ít các bang mà AP chưa dự đoán người chiến thắng.

Cho đến nay, phần lớn phiếu bầu qua thư hoặc vắng mặt ủng hộ đảng Dân chủ. Điều này khiến chiến dịch của ông Trump tìm cách ngừng kiểm phiếu trong lúc tổng thống đang dẫn trước. Có khoảng 150.000 phiếu bầu chưa được kiểm xong ở Georgia. Ông Joe Biden chỉ kém đối thủ 47.000 phiếu. Cựu phó tổng thống có thể chiến thắng cuộc đua sít sao này nếu số phiếu chưa được kiểm xong bầu cho ông.

Như Trần

Nguồn: news.zing.vn

 

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC