Chính quyền Nga đã bắt Trung tướng Vadim Shamarin - Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga, đồng thời là người đứng đầu Tổng cục Truyền thông - bị nghi nhận hối lộ. Ông Shamarin là quan chức quốc phòng cấp cao thứ tư của Nga bị bắt trong các vụ án hình sự trong tháng 4 và tháng 5.

1 Pho Tong Tham Muu Truong Quan Doi Nga Bi Bat Voi Cao Buoc Nhan Hoi Lo Quy Mo Dac Biet Lon

Theo thông tin do Tòa án quân sự số 235 cung cấp ngày 23.5, Trung tướng Shamarin bị nghi ngờ nhận một khoản hối lộ "đặc biệt lớn". Nếu bị kết tội, quan chức này phải đối mặt với án tù lên tới 15 năm.

Ông Shamarin không phải là quan chức quốc phòng đầu tiên giữ chức vụ này dính líu đến một vụ án hình sự. Người tiền nhiệm của ông, Khalil Arslanov, bị cáo buộc lừa đảo quy mô lớn vào năm 2020.

Theo TASS, vào thời điểm đó, quan chức này bị nghi ngờ biển thủ 74 triệu USD. Kommersant đưa tin vào năm 2022 rằng vụ án của Arslanov sẽ được xét xử kín do tính nhạy cảm của vụ việc.

Vụ bắt giữ ông Shamarin diễn ra sau một loạt vụ án tương tự trong những tuần gần đây. Cuối tháng 4, Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov bị bắt vì liên quan đến vụ án tham nhũng hơn 11 triệu USD.

Vào tháng 5, những cáo buộc tương tự đã được đưa ra đối với Trung tướng Yury Kuznetsov - người đứng đầu Tổng cục Lực lượng của Bộ Quốc phòng Nga và Thiếu tướng Ivan Popov - cựu Tư lệnh Quân đoàn 58 tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraina.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC