Ngày 18-6, ông Rogov, một quan chức Nga, thừa nhận rằng lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát khu định cư Piatykhatky, thuộc tỉnh Zaporizhzhia, đây là thành công thứ 2 của Ukraine ở khu vực này kể từ khi khởi động cuộc phản công từ đầu tháng 6 đến nay.

Một quan chức do Nga bổ nhiệm thừa nhận phía Ukraine đã lấy lại quyền kiểm soát một ngôi làng ở tỉnh Zaporizhzhia, phía nam Ukraine.

1 Quan Chuc Nga Thua Nhan Phia Ukraine Gianh Lai Mot Ngoi Lang

Hai người lính Ukraine ở khu vực thành phố Bakhmut, thuộc vùng Donetsk, phía đông Ukraine

Ngày 18-6, ông Vladimir Rogov, một quan chức Nga, thừa nhận rằng lực lượng Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát khu định cư Piatykhatky, thuộc tỉnh Zaporizhzhia.

Theo Hãng tin Reuters, đây là thành công thứ hai của phía Ukraine ở khu vực này kể từ khi khởi động cuộc phản công từ đầu tháng 6 đến nay.

Ông Rogov cũng cho biết lực lượng Ukraine đã lấy lại khu định cư Piatykhatky và hiện đang cố thủ ở đó trong khi hứng chịu làn hỏa lực từ pháo binh Nga.

“Các cuộc tấn công như “sóng vỗ” của phía họ (Ukraine) đã mang lại kết quả bất chấp những tổn thất to lớn”, ông Rogov viết trên kênh Telegram.

Ngoài ra, vị quan chức này cũng bổ sung rằng cuộc giao tranh vẫn diễn ra ác liệt trong khu vực này.

Cũng trong ngày 18-6, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố họ đã đẩy lùi một loạt các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine tại ba chiến tuyến ở tỉnh Zaporizhzhia.

Hãng tin Reuters cho biết họ vẫn chưa thể xác minh các tuyên bố trong những vụ trên.

Tuy nhiên, thông báo này của Bộ Quốc phòng Nga không đề cập đến khu định cư Piatykhatky, nơi ông Rogov thông báo Ukraine đã giành lại.

Trước đó, phía Matxcơva từng khẳng định họ đang gây ra các tổn thất nặng nề cho phía Kiev. Không những vậy, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố hồi tuần trước rằng Ukraine thất bại trong các cuộc phản công.

Cụ thể, hôm 5-6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Ukraine đã tấn công quân Nga dọc theo năm khu vực thuộc tiền tuyến ở vùng Donetsk và đây là một phần trong "cuộc tấn công quy mô lớn" của Kiev.

Trong khi đó, phía Ukraine cũng tuyên bố họ đã giành lại quyền kiểm soát một vùng rộng khoảng 100km2, bao gồm các ngôi làng ở khu vực Donetsk, chỉ trong hơn một tuần.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC