Quân đội Syria đang đào tạo hàng ngàn binh sĩ mới ở tỉnh Lattakia để khởi động một chiến dịch lớn chống khủng bố được triển khai gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, một nguồn tin quân sự cho biết hôm nay 12/5.

Nguồn tin nói rằng những tân binh đang hoàn thành một chế độ huấn luyện nghiêm ngặt ở vùng núi phía Đông Lattakia trước khi họ khởi hành đến các vùng núi Al-Akrad và Jabal Al-Turkmen.

Syria đào tạo binh sĩ mới chuẩn bị chiến dịch quy mô gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - 0

Quân Chính phủ Syria.

Nguồn tin cho biết giai đoạn đầu tiên của cuộc tấn công sẽ tập trung vào việc phong tỏa biên giới Lattakia-Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây một phần nằm dưới sự kiểm soát của Tahrir al-Sham Hay'at (hay Al-Nusra Front) và nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA).

Giai đoạn thứ hai của cuộc tấn công sẽ được tiến hành tại vùng đồng bằng Al-Ghaab và thực hiện cho đến khi quân đội Syria đến vùng phía Nam của khu Jisr Al-Shughour ở tỉnh Idlib.

Một khi lực lượng đã được triển khai tại Jisr Al-Shughour, quân đội Syria sẽ bắt đầu quá trình tái chiếm thị trấn quan trọng này và “dọn dẹp” các vùng biên trọng điểm ở phía Tây Idlib.

Trong một diễn biến có liên quan hôm 8/5, quân đội Chính phủ Syria đã xông vào các thành trì và đánh tan phong trào của Al-Nusra Front ở miền Bắc Hama, Nam Idlib và Aleppo, gây thiệt hại lớn cho các chiến binh cực đoan.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã khai hỏa mạnh mẽ nhằm vào vị trí các tay súng Al-Nusra ở các thị trấn al-Latamina và Kafr Zita và vùng ngoại ô, gồm các ngôi làng al-Sayyad, Latmin, al-Zakah và al-Arba'een ở miền Bắc Hama và Tal Aas ở miền Nam Idlib.

Ngoài ra, các đơn vị khác của quân đội cũng giao tranh dữ dội với các phần tử khủng bố ở vùng Tal Mosayebeen ở phía Bắc Aleppo và gần Mariwadah ở Nam Aleppo.

Trang thiết bị quân sự của Al-Nusra đã bị phá hủy nặng nề, trong khi một số tay súng của nhóm này đã thiệt mạng hoặc bị thương sau các cuộc tấn công.

Nguồn: Người đưa tin




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC