Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, tân Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan bổ nhiệm người phát ngôn của bộ này, ông Tanju Bilgic làm Đại sứ tại Nga.  

1 Tho Nhi Ky Nguoi Phat Ngon Bo Ngoai Giao Tro Thanh Dai Su Tai Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Tanju Bilgic sẽ trở thành Đại sứ nước này tại Nga. (Nguồn: Anadolu)

Ông Tanju Bilgic là nhà ngoại giao kỳ cựu, phụ trách Lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ tại St. Petersburg ở Nga từ năm 2011 đến 2014. Ông cũng từng đảm trách cương vị Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Serbia và là Vụ trưởng Vụ Thông tin tại Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc bổ nhiệm ông Bilgic thay thế vị trí của Đại sứ Mehmet Samsar tại Moscow trùng hợp với thông báo của Điện Kremlin về chuyến thăm Ankara của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hãng Interfax dẫn lời Cố vấn chính sách đối ngoại của Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Recep Tayyip Erdogan nhất trí rằng nhà lãnh đạo Nga sẽ “sớm” thăm Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu với các cơ quan truyền thông Nga vào ngày 15/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan tại cuộc điện đàm đầu tiên hôm 9/6 đã nêu một loạt chủ đề ưu tiên trong chương trình nghị sự sắp tới.

Đó là chống khủng bố ở Trung Đông, bất đồng về việc mở rộng Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen và các cuộc đàm phán bình thường hóa của Thổ Nhĩ Kỳ với Syria và Armenia.

Hãng RIA Novosti của Nga đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao các nước Nga, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran sẽ gặp nhau tại thủ đô Astana của Kazakhstan vào ngày 21/6 tới, tiếp tục các cuộc đàm phán do Điện Kremlin làm trung gian nhằm chấm dứt hơn một thập kỷ thù địch giữa Ankara và Damascus.

Hồng Phúc

Nguồn: baoquocte.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC