Từ tháng sau, Thụy Sĩ cho phép người dân chỉnh sửa giới tính chỉ bằng việc đến phòng hộ tịch để tự khai báo mà không cần các yêu cầu như xác nhận y tế về việc chuyển giới.

1 Thuy Si Cho Phep Nguoi Dan Chinh Sua Gioi Tinh Bang Viec Tu Khai Bao

Thụy Sĩ sẽ là một trong số ít quốc gia cho phép tự khai báo để thay đổi giới tính - Ảnh: AFP

Ngày 26-12, Hãng tin Reuters dẫn quy định mới của Thụy Sĩ áp dụng từ ngày 1-1-2022 cho biết tất cả những người trên 16 tuổi không chịu sự bảo hộ có thể đến văn phòng hộ tịch để tự khai báo điều chỉnh tên hoặc giới tính. Người dưới 16 tuổi và người chịu sự bảo hộ sẽ cần người bảo hộ đồng ý.

Trước đây việc thay đổi giới tính ở Thụy Sĩ thường yêu cầu phải có xác nhận chuyên môn y khoa.

Một số vùng tại nước này còn yêu cầu người muốn thay đổi giới tính phải trải qua quá trình điều trị hormone hoặc chuyển đổi về giải phẫu. Trong khi đó, để thay đổi tên cần bằng chứng rằng tên mới đã được sử dụng không chính thức nhiều năm.

Hồi tháng 9-2021, Thụy Sĩ cũng đã thông qua việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính và cho phép các cặp đồng tính nhận con nuôi.

Trước đó, một số ít quốc gia như Bồ Đào Nha, Ireland, Na Uy, Bỉ cũng đã cho phép thay đổi giới tính mà không cần phải có chẩn đoán y khoa, điều trị hormone hoặc các bước đánh giá, thủ tục khác. 

Một số nước khác như Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp cũng đã bỏ yêu cầu các quy trình y khoa, đánh giá tâm lý trong việc thay đổi giới tính, nhưng vẫn đòi hỏi nhiều điều kiện khác.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC