Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết tuần này rất quan trọng đối với các hành động tấn công của Ukraine, ông đồng thời gửi lời cảm ơn các binh sĩ Ukraine đã chiến đáu hết mình để bảo vệ tổ quốc.

1 Tt Zelensky Tuan Nay Cuc Ky Quan Trong Doi Voi Cac Hanh Dong Tan Cong Cua Ukraine

Tổng thống Ukraine Zelensky rất lạc quan về cuộc phản công đang diễn ra. Ảnh PBS

Trong bài phát biểu hàng đêm như thông lệ, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng, tuần này rất quan trọng đối với  sự phòng thủ của Ukraine, vì những bước tiến và những hành động tấn công của Ukraine đã đạt được và đã đến lúc cảm ơn tất cả các chiến binh Ukraine- những người đã rất xuất sắc chiến đấu trong tuần này".

Tổng thống Zelensky cho biết thêm, mặt trận Tavria là "khắc nghiệt nhất".

Ông cảm ơn những người lính thủy đánh bộ của Lữ đoàn biệt động 35, lính dù của Lữ đoàn 79, Tiểu đoàn Trinh sát biệt lập 130, Lữ đoàn săn lùng biệt lập 68, Lữ đoàn cơ giới biệt lập 23 và các pháo binh của Lữ đoàn 44.

Tổng thống Zelensky cũng đặc biệt đề cập đến đại đội máy bay không người lái tấn công của Lữ đoàn cơ giới riêng biệt thứ 47 do Trung sĩ trưởng Rustam Mustafaiev chỉ huy và kíp lái của một chiếc xe rà phá bom mìn bọc thép của Trung đoàn hỗ trợ riêng biệt thứ 70 gồm Thượng sĩ Mykola Nikandrov và Trung sĩ Roman Lisin.

Ông cũng cảm ơn Lực lượng Vệ binh Quốc gia và ghi nhận công lao của Thượng sĩ Vasyl Kovylin và Trung đội trưởng Denys Zelenyi, Tiểu đoàn Tác chiến số 4 và Lữ đoàn Tổng thống số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, những người đang thực hiện các nhiệm vụ ở Luhansk Oblast gần Bilohorivka.

Ông Zelensky cũng cho biết trong tuần, những người bảo vệ bầu trời Ukraine đã thực hiện hơn 100 cuộc không kích theo nhóm vào các vị trí và khu vực hậu phương của Nga.

"Gần 30 tên lửa và khoảng 50 máy bay không người lái tấn công của Nga đã bị phá hủy trong 7 ngày. Và tôi muốn chúc mừng những người bảo vệ bầu trời trên khu vực Kiev, Lữ đoàn Tên lửa Phòng không Kiev thứ 96 của Lực lượng Không quân. Tất cả Kalibr và Kinzhal đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công này", Tổng thống Zelensky kết luận.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC