Đức đóng cửa tòa nhà Quốc hội vì nguy cơ khủng bố tăng Đức vừa quyết định đóng cửa không cho du khách viếng thăm tòa nhà Quốc hội kính vòm nổi tiếng thế giới Reichstag tại thủ đô Berlin vì lo ngại về một cuộc tấn công khủng bố sắp xảy ra.

Tòa nhà Quốc hội Reichstag được xây dựng cách đây 116 năm, là một trong những điểm tham quan tuyệt vời để ngắm toàn cảnh thành phố Berlin, hàng ngày đón hàng nghìn lượt khách du lịch. Tuy nhiên, ngày 22.11, tòa nhà bị đóng cửa do nguy cơ trở thành một mục tiêu tấn công thảm sát giống vụ Mumbai.

Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức có thông báo về "những chỉ dẫn cụ thể" dẫn đến thành công của một âm mưu khủng bố. Do đó, an ninh được tăng cường ở tất cả các sân bay, nhà ga trên toàn nước Đức.

Đức đóng cửa tòa nhà Quốc hội vì nguy cơ khủng bố tăng _0
Nguy cơ khủng bố đến từ một nhóm người Hồi giáo cực đoan.

Cảnh sát tin rằng ít nhất hai thành viên hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Jihad đang hiện diện ở thủ đô Berlin. Nhiều chiến binh của phong trào Hồi giáo thánh chiến này lớn lên ở Đức và đã trở lại đất nước này trong vài tháng gần đây sau khi được huấn luyện tại các trại ở Pakistan. Al Qaeda và các nhóm Hồi giáo liên quan có kế hoạch bắt giữ con tin và bắn du khách đến thăm tòa nhà Reichstag, tạp chí Der Spiegel dẫn lời từ nguồn tin tình báo cho biết.

Tin tức về âm mưu khủng bố này do một thành viên của phong trào Jihad tiết lộ với các quan chức của Đức. Spiegel nói rằng nhân vật này trong mấy ngày gần đây liên tục gọi điện cho cảnh sát Berlin cảnh báo về nguy cơ khủng bố từ một địa điểm ở nước ngoài và yêu cầu các nhà chức trách giúp anh ta trở về với gia đình ở Đức. Anh ta cho biết hạt nhân của phong trào khủng bố gồm 6 người, trong đó 2 kẻ đã đến Berlin tuần trước. Bốn chiến binh Jihad khác trong đó có một người Đức, một người Thổ Nhĩ Kỳ, một người Bắc Phi đang chờ được nhập cảnh vào Đức.

Đức đóng cửa tòa nhà Quốc hội vì nguy cơ khủng bố tăng _1
Tin tức về âm mưu khủng bố đến từ một thành viên của phong trào Jihad.

Cuộc tấn công được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào thời điểm tháng 2 hoặc tháng 3.2011, theo quy mô, cách thức giống như vụ thảm sát ở Mumbai (Ấn Độ) khiến 175 người thiệt mạng. Các chiến binh Hồi giáo đã tấn công một loạt các khách sạn cao cấp, nhà ga xe lửa và trung tâm Do Thái ở Mumbai.

Cục Điều tra Liên bang FBI của Mỹ gần đây cũng cảnh báo Đức về một nhóm người Shi'ite có tên Saif (tức Thanh kiếm) tự nguyện đứng vào hàng ngũ lực lượng Al Quaeda. Hai trong số nhóm người này sẽ du lịch từ Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất đến Đức trong những ngày tới.

Đức đóng cửa tòa nhà Quốc hội vì nguy cơ khủng bố tăng _2
Tòa nhà Quốc hội kính vòm Reichstag thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Theo Mail.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC