Người Đức sẽ mua sắm nhiều hơn trong mùa giáng sinh năm nayKhi nền kinh tế Đức tiếp tục hồi phục từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, người tiêu dùng đã sẵn sàng để mua sắm nhiều hơn một chút cho các món quà giáng sinh năm nay, theo một cuộc khảo sát công bố hôm thứ ba.

Người Đức có kế hoạch chi tiêu trung bình là 290 euro tiền quà giáng sinh, tăng 1,3% so với năm ngoái, theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn Deloitte. Mặc dù họ có thể chi tiêu nhiều hơn, các món quà tặng sẽ thiết thực hơn, Deloitte cho biết tại buổi họp báo ở Düsseldorf.

Đứng đầu danh sách mua sắm của nhiều người là phiếu mua hàng, sách và mỹ phẩm.

Trong khi đó, ba thứ hàng đầu trên danh sách mong muốn của những người nhận quà là sách, tiền mặt và phiếu mua hàng. Mỹ phẩm chỉ đứng vị trí thứ sáu.

Người Đức cũng đã có thói quen mua sắm trực tuyến. Nhiều người trả lời rằng mua sắm qua mạng họ thấy thoải mái hơn và tránh được những nơi mua sắm đông nghẹt. Việc so sánh giá cả qua mạng internet cũng rất dễ dàng.

Theo Deloitte, tổng số chi tiêu dịp lễ Giáng sinh của một công dân trung bình – bao gồm cả chi phí khác như thức uống, thực phẩm và hoạt động giải trí – sẽ vào khoảng 470 €, một số tiền quá thấp so với các nước châu Âu khác.

Trung bình, người dân châu Âu sẽ chi tổng cộng 590 € trong những ngày nghỉ mùa đông, Deloitte cho biết. Những người Luxembourg chi tiêu hào phóng nhất, lên tới 1200 euro trong dịp Noel. Người Ailen, Tây Ban Nha, Ý và Pháp cũng có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn người Đức.

Cuộc điều tra lần này đã tham khảo ý kiến của 20.655 người tiêu dùng tại 19 quốc gia châu Âu, trong đó có 1.759 người Đức.

Theo Wordpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC