Đức đặt mục tiêu rút quân từ Afghanistan vào năm 2012Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle khẳng định vào hôm thứ năm tuần trước rằng nước Đức sẽ bắt đầu rút quân từ Afghanistan vào năm 2012.

“Theo sự tiến bộ trong tình hình an ninh, mục tiêu của chúng tôi là bắt đầu giảm quân số trong năm 2012″, ông Westerwelle viết trên nhật báo Die Welt.

Phát biểu của ông được đưa ra trước hội nghị thượng đỉnh NATO tại Lisbon, nơi có 28 thành viên của liên minh thảo luận về chiến lược ở Afghanistan bắt đầu từ thứ sáu.

Khẳng định của ông cũng đưa ra trong khi Đức tăng cường an ninh tại các nhà ga, sân bay và khu vực đông người, sau khi chính phủ nhận được thông tin “cụ thể” rằng những kẻ Hồi giáo cực đoan đã lập kế hoạch tấn công vào khoảng cuối tháng này. Hiện tại Đức có gần 5.000 binh sĩ đóng quân tại Afghanistan, nơi mà NATO do Mỹ dẫn đầu đã chống quân nổi dậy Taliban kể từ năm 2001. Đầu tuần trước, báo chí Đức đưa tin rằng Thủ tướng Angela Merkel muốn quốc hội gia hạn nhiệm vụ của quân Đức tại Afghanistan thêm một năm nữa, có nghĩa là việc rút quân sớm nhất mới có thể bắt đầu từ năm 2012.

Việc chuyển giao kiểm soát an ninh cho chính phủ Afghanistan do Tổng thống Hamid Karzai đứng đầu dự kiến bắt đầu vào năm tới, và những người Afghanistan phải chịu trách nhiệm hoàn toàn vào năm 2014.

Ông Westerwelle cũng kêu gọi liên minh có một cái nhìn mới về giải trừ vũ khí hạt nhân – một vấn đề mà đảng Dân chủ Tự do của ông đã liên tục đấu tranh. Theo ông, NATO là liên minh chiến lược quan trọng nhất của thế giới, có những đóng góp để giải trừ quân bị, kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí hạt nhân. Liên minh cần phải cam kết với mục tiêu một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Theo Wordpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC