Đường sắt Đức tăng giá vé tàu địa phươngTừ ngày 12.12, lịch chạy tàu mới của hãng đường sắt Đức Deutsche Bahn (DB) đã có hiệu lực. Cùng với việc thay đổi này, hãng cũng đã tăng giá vé của các chuyến tàu địa phương, còn giá vé tàu nhanh được giữ nguyên như trước đây.

Theo người phát ngôn của DB, giá vé tàu địa phương đã tăng 1,9% so với trước. Riêng với tàu nhanh, bao gồm ICE, IC và EC, lần đầu tiên từ năm 2002, giá vé được giữ ổn định.

Hãng cũng đã có một loại vé mới dành cho những ai muốn đi bất kỳ chuyến tàu địa phương (RE, RB. S-Bahn và tương tự) nào trong một ngày, từ thứ 2 đến thứ 6, gọi là “Quer-durchs-Land-Ticket”. Giá của loại vé này là 42 euro cho một người. Nếu có nhiều người đi cùng (tối đa 4 người) thì mỗi người đi cùng này trả thêm 6 euro. Như vậy, với 66 euro, 5 người có thể đi bất kỳ chuyến tàu địa phương nào ở Đức. Loại vé này đã được thử nghiệm vào năm ngoái và năm nay đã được áp dụng chính thức.

Giá vé tàu cuối tuần, dành cho 5 người đi tàu địa phương vào thứ bảy hoặc chủ nhật, cũng tăng lên 39 euro, tức là thêm 2 euro so với trước đây. Nếu mua tai quầy bán vé, hành khách phải trả thêm 2 euro nữa. Các loại vé của từng bang (Ländertickets) cũng tăng thêm 1 euro.

Việc bồi thường cho hành khách khi bị chậm tàu cũng sẽ đơn giản hơn. Trên các chuyến tàu đều có sẵn một mẫu đơn, nếu tàu bị chậm, hành khách có thể dùng mẫu này để điền thông tin và yêu cầu bồi thường. Nếu tàu bị chậm 1 giờ so với lịch trình, hành khách được bồi thường 25% giá vé, chậm từ 2 tiếng trở lên được bồi thường 50%.

Trong lịch chạy tàu mới, một số tuyến ICE cũng có hạn chế đến ngày 19.3. Chẳng hạn, một số chuyến tàu ICE sẽ được thay bằng IC, một số đoàn tàu ICE sẽ được rút ngắn chỉ còn một đoạn (7 toa xe) thay vì 2 đoạn (12 hoặc 14 toa xe) như trước đây.

Theo Wordpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC