Đức: Hai lực lượng cảnh sát liên bang sẽ phải sát nhậpKế hoạch mới của Bộ nội vụ, sau 60 năm tồn tại theo luật pháp ở Đức, hai lực lượng cảnh sát liên bang sẽ phải sáp nhập làm một.

Hôm thứ năm, ông Eckart Werthebach, một cố vấn an ninh từng là giám đốc cơ quan tình báo Đức đưa ra lời kêu gọi sáp nhập lực lượng cảnh sát hình sự liên bang (BKA) với cảnh sát liên bang (BPOL) thành một lực lượng chung. Riêng lực lượng hải quan vẫn sẽ được giữ nguyên như hiện nay thuộc Bộ tài chính.

Bộ trưởng nội vụ Thomas d Maizière đã hoan nghênh sáng kiến này và hứa sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất có thể. Tuy nhiên, ông phản đối ý kiến cho rằng lực lượng mới sẽ là một “phiên bản” của Cục điều tra liên bang ở Mỹ. “Tôi không muốn có một FBI ở Đức”, ông nói.

Ông de Maizière cho biết thêm, ông không thích một lực lượng theo kiểu Mỹ, có quyền hạn cao hơn các cơ quan địa phương. Điều đó không thích hợp với thể chế liên bang ở Đức. Ngoài ra, FBI hoạt động như một đơn vị tình báo quốc tế, điều này phá vỡ vai trò các cơ quan giám sát và thi hành của Đức.

Hiện nay, BPOL có 41 nghìn nhân viên, còn BKA có 5300 nhân viên. Khi sáp nhập, số nhân viên này sẽ được giữ nguyên.

BPOL, được phát triển từ lực lượng cảnh sát biên giới, có vai trò giữ an ninh đường biên, bảo vệ các tòa nhà của liên bang, đại sứ quán, sân bay, bầu trời và chống khủng bố. Trong khi đó, BKA là một lực lượng điều tra tội phạm mang tính quốc gia và quốc tế, chẳng hạn như các tội phạm có tổ chức. Hầu hết các công việc điều tra thông thường khác thuộc về quyền hạn của lực lượng cảnh sát hình sự tại các tiếu bang.

Tên mới của lực lượng cảnh sát liên bang sau khi sáp nhập sẽ là Polozei des Bundes (cảnh sát của liên bang).

Ông Werthebach, cựu giám đốc Văn phòng Liên bang về bảo vệ Hiến pháp (Verfassungsschutz), nói rằng “không có sự khác biệt lớn” trong hai ngành cảnh sát hiện nay. Do đó hội đồng cố vấn đã đề nghị thay đổi nhằm phù hợp hơn với tình hình hiện tại.

Cảnh sát liên bang mới sẽ được chia thành 4 bộ phận: lực lượng điều tra hình sự, lực lượng phòng ngừa, lực lượng đặc biệt và bộ phận công nghệ. Ngoài ra, còn có một văn phòng quản lý nhân sự và ngân sách. Ông de Maizière tuyên bố sẽ thực hiện việc cải cách một cách nhanh chóng và hy vọng sẽ hoàn thành trước cuộc bầu cử năm 2013. Bộ nội vụ của ông sẽ xem xét các khuyến nghị vào mùa xuân tới và sau đó đưa ra quyết định về cách thức và thời điểm thực hiện.

Theo Wordpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC